Viết lời nhắn trên bàn để động viên học sinh trước kỳ thi

20/05/2016 10:59 GMT+7

Một giáo viên tiểu học ở Mỹ đã viết những lời nhắn động viên trên bàn học cho từng học sinh trước khi các em bước vào kỳ thi. Những lời nhắn này chắc chắn sẽ ghi dấu trong đời học sinh của các em, theo Huffingtonpost.

Cô Chandni Langford, giáo viên lớp 5, Trường tiểu học Evergreen Avenue, New Jersey (Mỹ), đã viết những lời nhắn gửi cá nhân trên bàn học cho từng học sinh trước khi các em bước vào kỳ thi.
Chia sẻ với Huffingtonpost, cô Chandni cho biết, những lời nhắn cô viết ra như những thông điệp để động viên và tăng sự tự tin cho các học sinh của mình. “Khi những đứa trẻ đến lớp học, các em cần được biết rằng những giáo viên ở trường luôn yêu mến, chăm sóc, hy vọng những điều tốt nhất cho các em và thực sự tin tưởng ở các em”, cô Chandni nói.
Một số lời nhắn của cô có nội dung như sau: “Kwydir, học tập là siêu năng lực của em. Hãy nhớ rằng đừng bao giờ ngừng cố gắng và đừng bao giờ ngừng phát triển phát triển khả năng của mình”. Hay một thông điệp khác đầy sự động viên như: “Yovani, cô sẽ không nói với em rằng kỳ thi này là một điều dễ dàng, nhưng nó xứng đáng để em cố gắng. Hãy làm bằng hết sức của em!”.
Nỗ lực của cô Chandni đã được đền đáp vì các em học sinh tỏ ra rất bất ngờ, thích thú, cảm động khi đến lớp và thấy trên bàn học của mình có những lời động viên chân thành. Các em đều muốn giữ chúng trên bàn học mãi mãi.
Những lời nhắn này đã được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên Facebook và các phương tiện truyền thông xã hội. Nó không chỉ tạo ra hiệu ứng tốt với các em học sinh mà còn truyền cảm hứng cho nhiều giáo viên khác. Họ gửi tin nhắn, email, bình luận trên Facebook khen ngợi sự sáng tạo của cô Chandni.
“Những lời nhắn thực sự rất hay và giàu tình cảm. Nó truyền cảm hứng để tôi có thể làm điều tương tự với học sinh của mình. Tôi tin rằng các em học sinh có thể làm được bất cứ điều gì các em muốn nếu các em có những giáo viên như cô Chandni ở bên”, Carol Dweck, một giáo viên chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.