Viêm phổi Vũ Hán: Trường phổ thông đầu tiên ở Hà Nội cho học sinh nghỉ 1 tuần

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
31/01/2020 16:44 GMT+7

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi Vũ Hán, trường phổ thông đầu tiên ở Hà Nội là Phổ thông liên cấp Olympia, đã quyết định cho tất cả học sinh nghỉ học thêm 1 tuần sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán .

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi Vũ Hán, Trường Phổ thông liên cấp Olympia (Hà Nội) vừa phát đi thông tin chiều nay đã quyết định cho tất cả học sinh nghỉ học 1 tuần. Đây là trường tư thục và cũng là trường phổ thông đầu tiên ở Hà Nội quyết định cho học sinh nghỉ học tới 1 tuần để phòng dịch bệnh.

Thêm 3 người Việt Nam mắc virus corona gây bệnh viêm phổi Vũ Hán

Trường Phổ thông liên cấp Olympia (Hà Nội) cho biết, theo kế hoạch năm học, thứ hai, ngày 3.2, học sinh toàn trường sẽ quay lại học tập sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Canh Tý.
Tuy nhiên, trong thời gian qua, dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) đang diễn biến nhanh và phức tạp, gây nhiều lo lắng về sức khỏe cộng đồng nói chung và học sinh nói riêng.
Do vậy, nhà trường quyết định lùi ngày học sinh quay lại trường tới thứ hai, ngày 10.2 (muộn hơn kế hoạch 1 tuần). Điều này giúp học sinh hạn chế tiếp xúc nơi đông người và nhà trường tiếp tục tham vấn các chuyên gia y tế để có sự chuẩn bị phòng chống dịch tốt nhất.
Trường này khẳng định sẽ điều chỉnh và phân bố lại khối lượng và thời lượng học tập trong các tuần sau đó để không làm ảnh hưởng tới chất lượng giảng dạy và học tập. Kế hoạch hoạt động của nhà trường và công tác phòng chống dịch sẽ tiếp tục được cập nhật đến phụ huynh trong các thông báo tiếp theo.
Nhà trường cũng cho biết sẽ liên tục theo dõi tình hình dịch bệnh, gấp rút triển khai các công tác vệ sinh và y tế để phòng dịch cho học sinh và cán bộ giáo viên, nhân viên như: khử trùng toàn trường bằng nước tẩy cloramin B, khử trùng toàn bộ xe đưa đón học sinh, trang bị thêm bình nước rửa tay và nhiệt kế điện tử tại các cổng trường và trên 100% xe buýt… 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.