Viêm phổi Vũ Hán: Trường dạy qua livestream nếu học sinh nghỉ ở nhà

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
01/02/2020 15:42 GMT+7

Trong thông báo phòng dịch viêm phổi Vũ Hán gửi phụ huynh, lãnh đạo Trường tiểu học quốc tế Việt Mỹ cho biết nếu học sinh nghỉ, mỗi ngày giáo viên sẽ livestream (quay trực tiếp) bài giảng để học sinh không bị mất bài học.

Ngày 1.2, bà Châu Thị Minh Sâm, Hiệu trưởng Trường tiểu học quốc tế Việt Mỹ - VASS (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đã ký thông báo gửi tất cả phụ huynh trong trường về việc tăng cường phòng, chống dịch viêm phổi Vũ Hán (virus corona). 

Việt Nam có ca bệnh nhiễm virus corona thứ 6 là nữ lễ tân tại Nha Trang

Theo đó, nhà trường sẽ đón học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ tết vào ngày 3.2 như chỉ đạo của Phòng GD-ĐT Q.Bình Thạnh. Trường sẽ tổng vệ sinh toàn trường, trang bị thiết bị đo nhiệt độ cơ thể, xà phòng, nước sát khuẩn, khẩu trang...
Tuy nhiên, trong lưu ý phụ huynh, lãnh đạo trường này đề nghị phụ huynh cho học sinh nghỉ ở nhà nếu cơ thể học sinh yếu, có bệnh đặc thù, đang bệnh, không đảm bảo mang khẩu trang thường xuyên. 
Đối với học sinh ở nhà, mỗi ngày giáo viên sẽ livestream bài giảng trên nhóm để đảm bảo học sinh không bị mất bài học. 

Ý kiến của bác sĩ nhi về việc cho học sinh nghỉ học vì vi rút corona

Trường cũng quy định nếu học sinh đến trường, giáo viên - nhân viên - học sinh mang khẩu trang y tế đúng cách. Khi đến ngay cổng trường, tất cả sẽ hủy khẩu trang đã đeo theo đúng cách, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang mới. Sinh hoạt tại trường cũng luôn luôn đeo khẩu trang. Phòng học, phòng ngủ không mở máy lạnh, chỉ mở quạt. 
Trong thông báo phòng chống dịch viêm phổi Vũ Hán (virus corona) mới đây, lãnh đạo Trường Quốc tế Á Châu cũng đề nghị phụ huynh khi phát hiện con mình sốt thì không đưa học sinh đến trường. Phụ huynh đưa con đến bệnh viện khám bệnh và theo dõi. Sau khi học sinh lành bệnh, phụ huynh mới đưa học sinh đi học bình thường, đồng thời gửi kết quả khám bệnh lại cho ban y tế của Trường. Trong dịp nghỉ Tết Canh Tý 2020, nếu phụ huynh đưa con đi du lịch đến vùng dịch hoặc tiếp xúc với người thân đi qua vùng dịch, đề nghị cho học sinh nghỉ học tối thiểu 14 ngày để theo dõi và cung cấp thông tin đến ban y tế của trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.