Viêm phổi Vũ Hán: Thiên Tân đóng cửa trường học cho đến khi trấn áp được dịch

01/02/2020 14:07 GMT+7

Thành phố phía bắc Trung Quốc Thiên Tân đã ra lệnh bãi khóa đối với mọi trường học và tạm thời không mở cửa những công ty không quan trọng cho đến khi có thông tin dịch viêm phổi Vũ Hán được ngăn chặn.

Tính đến ngày 1.2, tức còn hai ngày nữa trước khi các học sinh quay lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán ở Trung Quốc, gần 12.000 người tại nước này đã bị lây nhiễm virus  corona mới gây viêm phổi Vũ Hán, với 259 ca tử vong.
Các nước Anh, Nga, Tây Ban Nha và Thụy Điển nằm trong số những nước mới xác nhận ca nhiễm đầu tiên. Như vậy  virus corona đã lan đến ít nhất 25 quốc gia và vùng lãnh thổ ngoài đại lục.
Trước thông tin trên, thành phố Thiên Tân quyết liệt áp dụng biện pháp ngăn ngừa lây lan, bao gồm cho các học sinh tiếp tục nghỉ học, theo báo Tianjin Daily.
Thiên Tân, với danh số khoảng 15 triệu người và giáp thủ đô Bắc Kinh, đã có 32 ca nhiễm virus corona mới, tính đến 22 giờ tối 31.1.
Cùng lúc đó, chính quyền Hồng Kông cũng tuyên bố tiếp tục đóng cửa mọi trường học cho đến ngày 2.3.
Động thái này được công bố ngay sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) sau nhiều trì hoãn đã tuyên bố virus  Corona mới gây dịch viêm phổi Vũ Hán là tình trạng khẩn cấp toàn cầu hôm 31.1, theo hongkongfp.com.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.