Việc học chiếm nhiều thời gian, gây áp lực đối với học sinh

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
31/08/2018 18:25 GMT+7

Đó là vấn đề mà nhiều thành viên Hội đồng trẻ em và thiếu nhi tỉnh Bình Định đưa ra, yêu cầu các ngành chức năng xem xét, giải quyết.

Ngày 31.8, tại Hội trường Tỉnh đoàn Bình Định (ở TP.Quy Nhơn), Hội đồng trẻ em và thiếu nhi tỉnh Bình Định có buổi làm việc với Thường trực HĐND tỉnh này để đưa ra các đề xuất, kiến nghị liên quan đến quyền trẻ em.
Tại buổi làm việc, nhiều thành viên của Hội đồng trẻ em và thiếu nhi tỉnh Bình Định cho rằng việc học tập trong nhà trường chiếm phần lớn thời gian của các em, cộng thêm áp lực từ cha mẹ bắt phải học thêm nên các em hầu như có rất ít thời gian vui chơi, giải trí. Trong khi học sinh bị áp lực vì kiến thức lý thuyết nhiều, thực hành lại quá ít.
Thiếu nhi tỉnh Bình Định đưa ra kiến nghị ẢNH: HOÀNG TRỌNG
“Ví dụ như môn công nghệ, môn vật lý, hóa học…, mặc dù có tiết thực hành nhưng như vậy cũng chưa đáp ứng đủ, chúng em cần được trải nghiệm thực tế nhiều hơn. Khi thực hành, dù được các thầy cô hướng dẫn nhưng có nhiều điều chưa biết thì chúng em không đủ tự tin để hỏi thêm. Mong rằng ngành giáo dục có chương trình dạy học phù hợp để chúng em có nhiều cơ hội tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí”, em Trần Ngọc Kiều Diễm (học sinh lớp 10, Trường THPT Số 1 Tuy Phước, H.Tuy Phước) phát biểu.
Nhiều em phát biểu rằng phụ huynh thường hành xử kiểu áp đặt, chỉ chú trọng đến kết quả học tập mà xem nhẹ việc học sinh nghĩ gì, cần gì, xử sự như thế nào với bạn bè…
Lãnh đạo Sở GD-ĐT và Sở VH-TT tỉnh Bình Định giải đáp kiến nghị của các em ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Ngoài ra, các thành viên của Hội đồng trẻ em và thiếu nhi tỉnh Bình Định cũng kiến nghị đến lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Bình Định những vấn đề như: xử lý việc xuống cấp của các nhà vệ sinh trong trường học; cần trang bị kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu về tai nạn thương tích, đuối nước cho học sinh; đầu tư thêm nhiều công viên thiếu nhi với các trang thiết bị vui chơi, giải trí; ngăn chặn tình trạng bạo lực học đường, xâm hại trẻ em, hướng dẫn kỹ năng sử dụng mạng internet an toàn cho học sinh…
Tại buổi làm việc, lãnh đạo một số sở, ngành lần lượt giải đáp câu hỏi của các em liên quan đến lĩnh vực mình phụ trách.
Ông Võ Đình Thú phát biểu tại buổi làm việc ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Theo ông Võ Đình Thú, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định, các ý kiến, kiến nghị của các em hết sức gần gũi nhưng cấp thiết và thiết thực. HĐND tỉnh Bình Định sẽ tiếp nhận tất cả các ý kiến này và chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan có phương hướng, giải pháp để giải quyết.
“Đây là những vấn đề nóng, cấp thiết rất đáng được quan tâm và giải quyết triệt để, qua đó giúp các cháu được học tập và phát triển trong môi trường tốt nhất”, ông Võ Đình Thú nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.