Video clip của 'thầy giáo thời mạng xã hội' thu hút học sinh

29/11/2016 16:44 GMT+7

Chưa đầy 24 giờ, clip Điều thầy biết của thầy Huỳnh Ngô Phú Đức (Trường THPT Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP.HCM) chế theo bài hát đang được học sinh yêu thích trên internet đã có gần 40.000 lượt người xem và hàng ngàn lượt chia sẻ trên Facebook

Từ lời hứa với lớp 11B8 do mình chủ nhiệm “thầy chế bài hát đủ tên của lớp”, giáo viên Phú Đức đã quan sát, tìm hiểu cá tính, sở thích và cả những thiếu sót của 41 học sinh trong lớp để truyền tải vào nội dung của bài hát.
Đó là những “bỏ nhỏ”: “Hà, Phương ơi đừng son môi và Nhã cũng như vậy vì son môi thời học sinh không được phép đâu”. Đó là những khuyến khích: “Cường, Linh ơi hãy giữ vững niềm khát khao học tập”… Hay là những chia sẻ: “Hậu, Thư, Thắng, Trang, thầy biết rằng các em nghỉ học, đừng nản chí, phải cố gắng trong cuộc sống hơn…”.
Video clip "Điều thầy biết"

tin liên quan

Giáo viên thời mạng xã hội
Có những người thầy thay đổi cách dạy và xây dựng mối quan hệ thân thiết với học trò. Họ còn tận dụng lợi thế của mạng xã hội, công nghệ để giúp học trò chăm chú học hành...

Lời cuối của bài hát chế là tâm sự: “Thầy mong các em sẽ luôn vui cười. Thầy mong các em sẽ tươi như hoa. Vì thầy luôn là như thế. Và luôn trồng những đóa hoa thơ ngây… sẽ càng tươi tốt hơn”.
Hơn thế, cuối clip, thầy giáo 24 tuổi này không quên thể hiện tình cảm với học trò bằng hình ảnh rất teen khi chụm tay thành hình trái tim.
Hàng trăm comment trong facebook của thầy Phú Đức tỏ ra thích thú với clip. Có học sinh chia sẻ: “Chắc thành hit nữa rồi thầy ơi, lớp này thật may mắn có thầy làm chủ nhiệm”.

tin liên quan

Thầy giáo kiện đồng nghiệp vì… Facebook
Ông L.V.Q, giáo viên một trường THPT ở Q.Bình Tân, TP.HCM, cho biết vừa gửi đến Sở GD-ĐT TP.HCM đơn tố cáo ông N.L.Q.T, giáo viên một trường THPT tư thục ở Q.Tân Phú, TP.HCM. Lý do là ông Q. cho rằng ông bị ông T. sỉ nhục và xúc phạm trên Facebook.

Có học sinh trường khác có bạn là thành viên của lớp 11B8 khi nghe “lời nhắn” của thầy Đức liền chiasẻ: “Một người bạn lớn, một người thầy tuyệt vời. Chúc Đ. sớm đạt được những điều mà thầy mong muốn trong bài hát này nhé”…
Giáo viên Huỳnh Ngô Phú Đức là nhân vật trong bài viết Giáo viên thời mạng xã hội đăng trên Báo Thanh Niên ngày 26.11. Thầy là chủ nhân gần 10 clip chế những bài hát đang được học sinh yêu thích trên mạng đã khiến “học sinh phát sốt với vẻ “bảnh trai” cùng mái tóc ngố “siêu dễ thương”.

tin liên quan

Tại sao phải dạy trẻ kỹ năng sử dụng mạng xã hội?

Nhiều trẻ em đã bắt đầu biết sử dụng internet khi mới 3 tuổi. Các em sau đó cũng sớm tiếp xúc với mạng xã hội. Do đó, giáo dục trẻ sử dụng mạng xã hội một cách có trách nhiệm là rất cần thiết.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.