Vì sự cố lộ đề, học sinh lớp 9 toàn TP.Pleiku thi lại môn văn

05/07/2020 11:46 GMT+7

Theo thông tin từ Phòng GD – ĐT TP. Pleiku (Gia Lai) sáng 5.7, học sinh lớp 9 toàn TP. Pleiku sẽ thi lại môn ngữ văn, học kỳ 2 vào 6.7 do sự cố lộ đề thi trước đó.

Kết quả thi môn ngữ văn học kỳ 2 lớp 9 vừa qua bị huỷ vì sự cố lộ đề thi. Trước đó, như Thanh Niên thông tin, sau  khi học sinh thi môn này vào sáng 3.7, có một số thông tin xuất hiện đề thi bị lộ trước giờ thi. Một số học sinh ở vùng trung tâm TP.Pleiku được cho là đã truyền thông tin về đề thi qua mạng xã hội và tin nhắn điện thoại. 

Ngay khi nhận thông tin vụ việc, Phòng GD-ĐT TP. Pleiku đã khẩn trương họp với toàn thể hiệu trưởng các trường THCS trên địa bàn TP. Pleiku và yêu cầu các hiệu trưởng ký cam kết trường không làm lộ đề thi, nếu lộ sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm. Đồng thời, vụ việc cũng được khẩn trương báo cho UBND TP. Pleiku và phối hợp với công an làm rõ vụ việc. 

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên sáng 5.7 về sự cố lộ đề thi, ông Nguyễn Đình Thức, Trưởng Phòng GD-ĐT TP. Pleiku, cho biết: “Từ hôm qua đến giờ chúng tôi vẫn đang tiến hành kiểm tra các bước, nguyên nhân từ đâu, trước hết là từ trường đã rồi sau đó mới đến giáo viên và các khâu ra đề, bảo quản, in sao đề. Không thể có việc trùng từng câu trong đề thi cả. Vụ việc này là nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tư tưởng, tình cảm, uy tín, sự công bằng của nhiều người. Chúng tôi cũng cần làm rõ để rút kinh nghiệm trong công tác quản lý. Công an họ cũng làm vì liên quan đến pháp luật”.

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.