Vì sao ngày càng nhiều phụ huynh chọn cho con Chương trình Tú tài Quốc tế IB?

29/04/2021 09:00 GMT+7

Chương trình Tú tài Quốc tế IB là một trong ba chương trình học thuật hàng đầu thế giới. Với ưu điểm giáo dục trẻ toàn diện, bằng cấp được các đại học danh tiếng đánh giá cao, chương trình IB ngày càng “hot” tại Việt Nam.

Chương trình IB hướng tới sự phát triển toàn diện

Được tổ chức Tổ chức Tú tài Quốc tế IBO (International Baccalaureate Organization) khởi xướng tại Thụy Sĩ năm 1968, hiện chương trình tú tài Quốc tế IB (International Baccalaureate) được giảng dạy rộng rãi ở hơn 170 quốc gia và thuộc top 3 chương trình được các trường quốc tế chọn lựa.
Học sinh theo học chương trình IB có cơ hội tự do khám phá các tiềm năng cá nhân

Học sinh theo học chương trình IB có cơ hội tự do khám phá các tiềm năng cá nhân

Mục tiêu của chương trình IB là phát triển thế hệ công dân toàn cầu, hội tụ những tố chất để thành công trong một thế giới liên tục thay đổi. Thông qua chương trình học thuật và các hoạt động ngoại khóa, học sinh IB được trau dồi 10 phẩm chất cốt lõi: Có kiến thức rộng, Biết tư duy suy luận, Cởi mở, Có nguyên tắc, Ham học hỏi, Giao tiếp tốt, Biết quan tâm chia sẻ, Can đảm, Biết cân bằng và Biết suy ngẫm.
IBDP được xem là chương trình dự bị đại học tốt nhất thế giới

IBDP được xem là chương trình dự bị đại học tốt nhất thế giới

IB bao gồm 3 chương trình: Primary Years Programme (PYP): chương trình dành cho học sinh từ 3 tuổi đến Lớp 5; Middle Years Programme (MYP): dành cho học sinh từ Lớp 6 đến Lớp 10; và Diploma Programme (DP): dành cho học sinh Lớp 11-12. Trong đó, DP được xem là chương trình dự bị đại học tốt nhất thế giới. Nhiều trường Đại học đánh giá các môn học thuộc chương trình IBDP có độ khó ngang bằng với các môn trong năm đầu đại học, do đó học sinh tốt nghiệp IBDP có cơ hội nhận học bổng và được miễn giảm tín chỉ khi học chương trình đại học. Cô Elizabeth Tinnon – Điều phối Chương trình Bằng Tú tài Quốc tế IBDP Trường Quốc Tế Mỹ Việt Nam - AISVN chia sẻ: “Hằng năm tôi chào đón nhiều cựu học sinh AISVN về thăm trường và kể về năm đầu đại học của mình đã trôi qua dễ dàng hơn nhiều so với các bạn đồng khóa vì các em đã quen với các yêu cầu khắt khe trong tư duy và nghiên cứu từ khi học ở chương trình IBDP.”

 

Chọn lựa trường quốc tế dạy chương trình tú tài IB toàn phần cho con

Do IB là chương trình giáo dục toàn diện đem đến sự chuẩn bị tốt nhất cho học sinh bước vào các đại học danh giá, nên ngày càng nhiều phụ huynh Việt Nam mong muốn cho con mình được theo học chương trình này. Nhiều trường tư cũng đang tìm cách chuyển đổi sang dạy chương trình IB. Tuy nhiên, để triển khai chương trình IB các trường cần đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng giáo viên và cơ sở vật chất.
AISVN hội tụ đầy đủ các yếu tố để giảng dạy chương trình tú tài IB toàn phần

AISVN hội tụ đầy đủ các yếu tố để giảng dạy chương trình tú tài IB toàn phần

Việt Nam hiện có 13 trường được tổ chức IBO công nhận, trong đó, AISVN là một trong số ít trường giảng dạy cả 3 chương trình IB từ mầm non tới lớp 12. Với diện tích khuôn viên 6,5ha cùng cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, AISVN cung cấp môi trường học tập lý tưởng để học sinh tự do khám phá và phát triển mọi mặt. Đội ngũ giáo viên Âu-Mỹ của trường có bằng cấp sư phạm (tới 53% đạt trình độ từ thạc sĩ và tiến sĩ), tận tụy với học sinh và giàu kinh nghiệm giảng dạy quốc tế.
Một dự án học tập của học sinh lớp 4 tại trường AISVN

Một dự án học tập của học sinh lớp 4 tại trường AISVN

Phương pháp giảng dạy truyền cảm hứng, kết hợp chặt chẽ giữa lý thuyết và thực tiễn đã kích thích khả năng tìm tòi khám phá của học sinh AISVN, giúp các em tư duy sâu sắc về các khía cạnh cuộc sống. Chẳng hạn, khi quan sát một dự án học tập của học sinh lớp 4, phụ huynh không khỏi khâm phục khi các em dựng lại mô hình sông Mekong và tác hại của việc dòng chảy bị đập nơi thượng nguồn ngăn lại đã ảnh hưởng tới người dân miền Tây của Việt Nam ra sao. Từ dự án này, các em gây quỹ quyên góp được 77 triệu đồng gửi tới Chương trình Nhà Chống Lũ của Quỹ Sống, để sản xuất những ngôi nhà nổi cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi mưa lũ…

Học sinh AISVN được trau dồi cách tư duy trên phương diện toàn cầu và địa phương. Chúng tôi dạy các em thành những người tư duy phản biện và sáng tạo. Chúng tôi muốn các em vận dụng tất cả các kỹ năng này để giải quyết các vấn đề mà các em phải đối mặt.

Cô Alison Tillery, Điều phối Chương trình Tú tài Quốc tế Cấp Trung học, Trường Quốc Tế Mỹ Việt Nam

 
Theo thống kê, điểm tốt nghiệp trung bình của học sinh AISVN là 34 điểm (điểm tốt nghiệp IB trung bình của thế giới là 29.9). Điểm tốt nghiệp IB cao nhất mà học sinh AISVN đạt được là 44/45. Tấm bằng IBDP giúp các em tự tin bước vào các trường đại học danh giá trên thế giới. Điều đó giúp phụ huynh thực sự an tâm khi cho con theo học tại AISVN. Chị Châu Linh, người gửi gắm 4 con học tại AISVN chia sẻ: “Có ba điều khiến tôi chọn trường AISVN cho con mình: Chương trình IB; đội ngũ giáo viên tận tâm, yêu trẻ và có bằng cấp chuyên môn tốt và cuối cùng là hệ thống cơ sở vật chất tuyệt vời giúp các con phát huy hết khả năng vốn có.”
Trường Quốc Tế Mỹ AISVN là một trong số ít trường dạy chương trình tú tài quốc tế toàn phần từ 3 tuổi tới hết Lớp 12 tại Việt Nam. AISVN đạt kiểm định của 3 tổ chức giáo dục quốc tế uy tín hàng đầu: Tổ chức Tú tài Quốc tế (IBO), Hội đồng các Trường Quốc tế (CIS) và Hiệp hội các Trường học và Đại học Miền Tây Hoa Kỳ (WASC). Năm 2021-2022, AISVN có nhiều chính sách ưu đãi học phí chính khóa và chương trình hè. Chi tiết về các chương trình ưu đãi học phí và thông tin tuyển sinh, phụ huynh có thể lien hệ hotline (+8428) 3780 0909 - số nội bộ: 0 hoặc website www.ais.edu.vn, fanpage.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.