Vị giáo sư gây xúc động vì mang mẹ lên lớp học để tiện chăm sóc

25/09/2017 11:02 GMT+7

Để chăm sóc mẹ già bị bệnh mất trí nhớ, một giáo sư đại học ở Trung Quốc đã mang mẹ lên lớp. Ông muốn đích thân mình chăm sóc mẹ thay vì bỏ tiền thuê người ngoài.

Mẹ giáo sư Hồ Minh khi ở trên lớp học Ảnh chụp màn hình BBC
Tấm lòng hiếu thảo của giáo sư Hồ Minh, 58 tuổi, đã khiến nhiều người Trung Quốc phải ngưỡng mộ. Ông đang dạy kinh tế học tại một trường đại học ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, theo BBC.
Mẹ của giáo sư Minh năm nay đã 80 tuổi. Bà bị chứng mất trí nhớ nặng đến mức bà quên hết mọi người quen, chỉ còn nhớ mỗi ông Hồ Minh.
Những lần đầu cụ bà lên lớp ngồi, các sinh viên tưởng bà là một giáo sư nào đó đã về hưu. Sau đó họ đã bất ngờ khi biết đấy chính là mẹ của giáo sư Minh.
“Tôi đến lớp hôm đó và thấy một cụ bà ngồi phía sau. Tôi không biết vì sao bà ấy lại ngồi đó. Sau này, tôi mới biết đó là mẹ của giáo sư. Ông ấy không muốn để mẹ lại ở nhà nên đã dẫn theo đến lớp. Đấy là lòng hiếu thảo, tôi thực sự xúc động”, một sinh viên kể lại.

tin liên quan

'Nợ khỏa thân' bủa vây nữ sinh Trung Quốc
Nhiều nữ sinh viên Trung Quốc vay tiền của đối tượng cho vay nặng lãi phải thế chấp bằng ảnh khỏa thân, thậm chí bị ép bán dâm nếu không trả hết nợ.
Câu chuyện và những hình ảnh về mẹ con giáo sư Hồ Minh đã bắt đầu xuất hiện trên mạng xã hội Trung Quốc từ năm 2016. Nhưng nó chỉ mới được cộng đồng chú ý nhiều khi đăng thành một bài báo trên Beijing Youth Daily. Bài báo đã thu hút khoảng 100.000 lượt thích, 9.000 bình luận và 7.000 lượt chia sẻ khi đăng lên mạng xã hội Sina Weibo.
Bố giáo sư Minh đã mất vì xuất huyết não trong năm 2011. Dù có nhiều anh chị em nhưng ông đã nhận trách nhiệm chăm sóc mẹ. Giáo sư Minh cho biết chứng mất trí nhớ của mẹ đã nghiêm trọng đến mức bà không thể phân biệt được đang cầm nước lọc, đường, muối hay chất tẩy rửa, theo Beijing Youth Daily.
Giáo sư Hồ Minh khi đang giảng bài cho sinh viên - Ảnh chụp màn hình BBC
Khi lên lớp, cụ bà không gây phiền hà gì ai. Cụ chỉ ngồi đó theo dõi con trai giảng bài hay ngủ gật. Khi được phóng viên hỏi ông có tính thuê người chăm mẹ, giáo sư Minh khẳng định ông không có ý định đó.
Trường đại học nơi giáo sư Minh đang công tác nói với Beijing Youth Daily rằng họ không phản đối cũng không ủng hộ việc ông đưa mẹ đến lớp. Hiện tại, giáo sư Minh chỉ mới 58 tuổi và vẫn chưa về hưu. Khi về hưu, ông sẽ có nhiều thời gian hơn chăm sóc mẹ.
Nhiều người đã ca ngợi giáo sư Minh. Họ cho rằng lớp học của ông là lớp tuyệt vời nhất vì nó không chỉ dạy kiến thức cho sinh viên mà còn dạy cả lòng hiếu thảo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.