Vì Covid-19, sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ học trực tuyến từ 17.2

Quý Hiên
Quý Hiên
15/02/2021 20:45 GMT+7

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Đại học Quốc gia Hà Nội đã quyết định tất cả các đơn vị trực thuộc đại học này tổ chức dạy học trực tuyến từ 17.2 cho đến khi có thông báo mới.

Chiều tối nay, 15.2, Đại học Quốc gia Hà Nội đã phát đi thông báo về việc tổ chức dạy học tại các đơn vị trực thuộc đại học này sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, tức là từ ngày 17.2.
Theo đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Đại học Quốc gia Hà Nội đã quyết định tất cả các đơn vị thành viên, trực thuộc chuyển từ trạng thái dạy - học tập trung sang dạy - học trực tuyến (online) ngay sau đợt nghỉ tết Nguyên đán (từ ngày 17.2) cho đến khi có thông báo mới. Các đơn vị căn cứ vào tình hình thực tiễn để chủ động có các giải pháp thiết thực, hiệu quả đảm bảo chất lượng của công tác dạy - học trực tuyến.
Đại học Quốc gia Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị chủ động giải pháp để có thông tin nhanh, kịp thời tới sinh viên về kế hoạch dạy - học trực tuyến đồng thời nhắc nhở sinh viên hạn chế đến mức tối thiểu việc di chuyển giữa các địa phương với nhau và về Hà Nội (nếu chưa thực sự cần thiết) và có sự chuẩn bị tốt nhất để đảm bảo chất lượng học tập trực tuyến.
Riêng với học sinh các trường THCS, THPT trong Đại học Quốc gia Hà Nội thực hiện theo kế hoạch chung của Sở GD-ĐT Hà Nội.
Được biết, trước đó, chiều 15.2, báo cáo tại phiên họp của Thường trực Chính phủ với các địa phương về phòng, chống Covid-19 do Thủ tướng chủ trì, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, Hà Nội đã quyết định cho các cháu học sinh các cấp (từ mầm non đến trung học phổ thông) nghỉ học đến hết tháng 2, tức đến ngày 28.2. Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cũng đề nghị Thủ tướng chỉ các Bộ liên quan cân nhắc việc cho các trường đại học và cao đẳng nghỉ học đến hết tháng 2, thay vào đó duy trì việc học trực tuyến, vì làn sóng sinh viên trở lại trường học sau kỳ nghỉ Tết có thể gây khó khăn trong kiểm soát dịch bệnh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.