VAS cam kết giải quyết sự việc một cách khách quan, trung thực

17/10/2015 21:10 GMT+7

(TNO) Ngày 17.10, Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (VAS) đã có thông cáo báo chí về sự việc liên quan đến một giáo viên của trường tại cơ sở Phan Xích Long.

(TNO) Ngày 17.10, Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (VAS) đã có thông cáo báo chí về sự việc liên quan đến một giáo viên của trường tại cơ sở Phan Xích Long. 

VAS là một trường tư nhân quốc tế khá nổi tiếng ở TP.HCM và được nhiều phụ huynh tín nhiệm - Ảnh: Đình QuânVAS là một trường tư nhân quốc tế khá nổi tiếng ở TP.HCM và được nhiều phụ huynh tín nhiệm - Ảnh: Đình Quân
Theo đó, ngày 16.10, Thanh Niên Online và một số báo có đăng tải bài viết nêu một số vấn đề liên quan đến hành vi của một giáo viên lớp 1.3 tại cơ sở Phan Xích Long của VAS.
Vào sáng 16.10, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh từ quý phụ huynh, để đảm bảo việc học tập của các em học sinh trong lớp không bị gián đoạn và phụ huynh yên tâm, nhà trường đã ngay lập tức đình chỉ công tác của giáo viên Võ Thị Thu Hồng, đồng thời cử giáo viên khác thay thế.
Ban Giám hiệu tại cơ sở bao gồm Hiệu trưởng cơ sở và Trợ lý chuyên môn đã được yêu cầu tạm ngưng công việc trong khi diễn ra quá trình xử lý sự việc để đảm bảo tính khách quan và minh bạch thông tin. Quyết định liên quan đến trách nhiệm của Ban Giám hiệu cơ sở sẽ được trường đưa ra sau khi thu thập đầy đủ các thông tin liên quan. Trong thời gian này, cô Nguyễn Hoa Mai - Hiệu trưởng hệ thống - sẽ tạm thời đảm nhiệm việc quản lý và điều hành các hoạt động hàng ngày của cơ sở Phan Xích Long.
Theo thông cáo, trường đã gửi thư xin lỗi chân thành đến phụ huynh có liên quan. Hiện nay, trường vẫn đang tích cực làm việc và sẽ có thông tin cuối cùng gửi đến phụ huynh và các cơ quan truyền thông quan tâm và báo cáo đến các cơ quan quản lý ngành, chậm nhất vào ngày 22.10.2015 về các biện pháp xử lý sự việc cũng như các quyết định của nhà trường liên quan đến các yêu cầu của quý phụ huynh.
Cũng theo thông cáo báo chí, cô Võ Thị Thu Hồng là giáo viên mới của trường. Sự việc đáng tiếc xảy ra tuy cô không có ác ý nhưng không phù hợp với môi trường sư phạm, làm ảnh hưởng đến uy tín tập thể nhà trường xây dựng nhiều năm qua, do vậy không thể được tiếp tục chấp nhận tại VAS. Nhằm đảm bảo VAS tiếp tục là môi trường giáo dục chất lượng và an toàn cho học sinh, nhà trường cam kết sẽ giải quyết sự việc một cách khách quan, trung thực, đồng thời xây dựng những kế hoạch tập huấn chuyên sâu cho toàn bộ đội ngũ giáo viên và nhân viên, giám sát, quản lý chặt chẽ hơn để đáp lại sự tin tưởng, an tâm gửi con theo học của toàn thể quý phụ huynh.
Từ trước đến nay, VAS là đơn vị giáo dục có uy tín với hơn 5.000 phụ huynh tin tưởng gửi con theo học. Trong nhiều năm qua, trường đã nhận được sự công nhận và đánh giá cao của các cơ quan quản lý ngành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.