Vào lớp 6 Trường Hà Nội - Amsterdam bằng hình thức xét tuyển

31/05/2015 06:46 GMT+7

Ngày 30.5, Sở GD-ĐT Hà Nội đã công bố phương án tuyển sinh chi tiết vào lớp 6 của Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam bằng hình thức xét tuyển hoàn toàn.

Ngày 30.5, Sở GD-ĐT Hà Nội đã công bố phương án tuyển sinh chi tiết vào lớp 6 của Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam bằng hình thức xét tuyển hoàn toàn.

Theo đó, tổng chỉ tiêu tuyển sinh là 200 học sinh với 5 lớp. Đối tượng xét tuyển là học sinh giỏi các năm lớp 1, 2, 3, 4 và được đánh giá hoàn thành các môn học năm lớp 5.
Các năm học lớp 3, 4, 5 tổng điểm bài kiểm tra định kỳ cuối năm hai môn toán và tiếng Việt phải đạt từ 19 điểm trở lên. Ngoài ra, hạnh kiểm từ lớp 1 đến lớp 4 phải thực hiện đầy đủ 4 nhiệm vụ của học sinh tiểu học. Lớp 5 phần đánh giá năng lực và phẩm chất phải được đánh giá đạt.
Điểm xét tuyển được tính như sau: điểm học tập từ lớp 1 đến lớp 5 + điểm khuyến khích + điểm ưu tiên. Trong đó, tổng điểm học tập tối đa 5 năm học là 140 điểm. Điểm ưu tiên cao nhất được cộng 5 điểm, thấp nhất 1 điểm. Điểm khuyến khích được cộng nhiều nhất 10 điểm (giải nhất/huy chương vàng cấp quốc gia) và thấp nhất 0,5 điểm.
Trong trường hợp những học sinh có điểm xét tuyển trùng nhau, nếu tuyển hết thì vượt chỉ tiêu, nhà trường sẽ cộng tổng điểm khuyến khích của toàn bộ các giải thưởng học sinh đạt được trong các cuộc thi từ lớp 1 đến lớp 5 và xếp thứ tự từ cao xuống đến đủ chỉ tiêu.
Từ ngày 5.6, trường phát hành đơn và hướng dẫn tuyển sinh lớp 6 trên website của trường. Những học sinh không in được đơn sẽ nhận đơn tại trường ngày 8, 9.6 theo giờ hành chính. Từ ngày 15 - 17.6 trường nhận đơn và hồ sơ dự tuyển. Kết quả trúng tuyển được thông báo vào ngày 26.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.