Ước mơ làm cô giáo của nữ tuyển thủ bóng đá quốc gia

01/05/2017 09:18 GMT+7

Tuổi 24, Quả bóng vàng nữ 2014 Nguyễn Thị Tuyết Dung nổi tiếng với biệt danh 'Gà con' đang cháy bỏng ước mơ được dự World Cup bóng đá nữ, sống được với nghiệp quần đùi áo số và sẽ trở thành cô giáo.

Sinh ra ở vùng quê nghèo tỉnh Hà Nam, thuở nhỏ Tuyết Dung nổi tiếng khắp làng trên xóm dưới về tài nghệ đá bóng. Nhưng nghiệp cầu thủ đến với Dung khá tình cờ và gần như là duyên số.
“Thuở nhỏ, em đá bóng sân ruộng với chúng bạn nhưng không hề nghĩ sẽ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Năm 13 tuổi, bác em xem ti vi thấy có thông báo tuyển sinh môn bóng đá nữ nên nói bố em cho em đi thi. Nhà em nghèo và có 4 anh chị em nên bố suy nghĩ rất nhiều về lời bác nói. Rồi ông quyết định cho em đi đá bóng với hy vọng biết đâu lại đổi đời, và em cũng rất mê đá bóng. Em thi đỗ luôn và gia đình em mừng lắm”, Tuyết Dung nhớ lại.
“Ngày ấy, vào năng khiếu xong, em đi đá cho trường, sút bóng mạnh quá nên các bạn nữ đều sợ. Em đành phải chơi bóng với các bạn trai. Nhiều hôm, em còn thắng “độ” luôn đấy chứ”, nữ tuyển thủ “Gà con” kể tiếp.
Đam mê và có tài năng dị biệt, Tuyết Dung sớm khẳng định được tài năng ở đội Phong Phú Hà Nam. Tuổi 21, Tuyết Dung đã giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải Vô địch quốc gia và trở thành chủ nhân Quả bóng vàng nữ năm 2014. Dù sớm gặt hái nhiều thành công nhưng cuộc sống của Tuyết Dung rất vất vả. Mỗi lần đi đá bóng về, Dung lại ra đồng cùng gia đình. Dung thương bố mẹ tuổi cao phải “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” nhưng cầu thủ nữ thu nhập chẳng được bao nhiêu, tiết kiệm lắm cũng chỉ đủ nuôi 2 em ăn học.
“Em đi đá bóng với hy vọng giúp bố mẹ thoát bớt cảnh vất vả, còn thoát nghèo thì em không dám mơ. Dẫu vậy, em tự nhủ phải trân trọng những gì mình đang có vì bóng đá mang đến cho em nhiều thứ. Em có tiền phụ cho các em đi học, được theo đuổi đam mê và giúp đỡ cho bố mẹ”, Tuyết Dung nói.
Ước mơ tuổi 24
Ở tuổi 24, Tuyết Dung đang là cầu thủ nữ nổi tiếng nhất Việt Nam và được nhiều người yêu mến. Dung hòa đồng, có khuôn mặt xinh xắn và luôn nở nụ cười hiền dịu. Trên sân cỏ, cô gái có biệt danh “Gà con” chơi bóng như thêu hoa dệt gấm, và thường đem về những siêu phẩm.
Năm 2015, “Gà con” gây sốt làng báo trong nước và quốc tế khi ghi 2 bàn thắng vào lưới đội nữ Malaysia từ 2 chấm phạt góc khác nhau, bằng cả chân trái và chân phải. Mới đây, ở vòng loại bóng đá nữ Asian Cup 2018 diễn ra tại Hà Nội, trong chiến thắng thuyết phục của tuyển nữ Việt Nam trước đối thủ nhiều duyên nợ Myanmar, có công rất lớn của cô gái có mái tóc tém đầy cá tính này. “Gà con” đã thực hiện pha solo qua rừng hậu vệ đối phương và ghi bàn thắng tuyệt đẹp khiến khán giả ngỡ ngàng và thán phục.
Một ngày sau khi đưa Đội tuyển Việt Nam giành vé vào Vòng chung kết châu Á 2018, “Gà con” vội vã bắt xe khách đến Trường đại học thể dục thể thao Bắc Ninh trong đêm. Nếu theo đúng lộ trình thì “Gà con” Tuyết Dung sẽ tốt nghiệp đại học trong năm 2017 nhưng vì đi đá bóng nên phải mất khoảng 3 năm nữa nữ tuyển thủ mới tốt nghiệp. Giấc mơ lớn nhất của “Gà con” là sau khi tốt nghiệp có thể trở thành cô giáo dạy thể dục. Vì nữ tuyển thủ này luôn xác định đời cầu thủ ngắn ngủi, không thể đá bóng mãi, cần kiếm tấm bằng đại học để chuẩn bị cho tương lai.
Chúng tôi hỏi Tuyết Dung, ngoài giấc mơ làm cô giáo, em có nghĩ đến chuyện có người yêu và tiến xa hơn…, cô gái đá bóng này ngập ngừng nói: “Em bây giờ ế rồi. Làm sao có người yêu khi em đi bóng đá quanh năm. Nhưng em cũng xác định phải theo đuổi đam mê, đi học và lo giúp bố mẹ. Còn chuyện tình yêu thì… tùy duyên thôi”.
Ngoài ước mơ cho cá nhân, Tuyết Dung thổ lộ muốn một lần trong đời được dự World Cup bóng đá nữ. Hy vọng rằng cô gái người Hà Nam có thể hoàn thành những điều ước cho chính mình và cho bóng đá Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.