Unicef: Ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19 cho giáo viên để sớm mở lại trường học

17/12/2020 20:26 GMT+7

Giám đốc điều hành Unicef Henrietta Fore kêu gọi các nước hãy ưu tiên tiêm vắc xin cho các thầy cô giáo để có thể sớm mở cửa lại trường học, theo AFP hôm 16.12.

Dịch Covid-19 đã phá hủy cơ hội học tập của các thiếu nhi trên toàn cầu. Việc tiêm vắc xin cho các giáo viên là bước đi then chốt giúp đưa mọi thứ quay về bình thường”, theo Giám đốc Fore.
Bà cho rằng giáo viên là đối tượng cần được ưu tiên tiếp nhận vắc xin Covid-19 sau khi các nhân viên y tế tuyến đầu và các thành phần nguy cơ cao của dân số đã được tiêm phòng.
“Điều này sẽ bảo vệ các thầy cô giáo trước virus Corona chủng mới, cho phép họ có thể lên lớp và từ đó trường học sẽ được mở cửa”, theo người đứng đầu Unicef.
Theo số liệu của cơ quan Liên Hiệp Quốc, vào lúc đỉnh điểm của làn sóng dịch đầu tiên (cuối tháng 4), biện pháp đóng cửa trường học đã ngăn cản việc học tập của gần 90% số học sinh/sinh viên trên toàn thế giới.
Vào thời điểm hiện tại, gần 20% số học sinh, tương đương 320 triệu em trên toàn cầu, vẫn chưa thể đến trường.
Bà Fore kêu gọi các chính phủ hãy nhanh chóng tìm ra biện pháp để đưa các em quay lại trường, vì càng nghỉ học lâu, không ít trẻ sẽ vĩnh viễn mất đi cơ hội học tập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.