Ứng dụng mã nguồn mở ở Nhật Bản và VN

15/03/2017 09:00 GMT+7

Hội thảo Ứng dụng mã nguồn mở ở Nhật Bản và VN, đồng thời ký kết hợp tác đào tạo và chuyển giao chương trình đào tạo Mã nguồn mở và An ninh mạng giữa Viện LPI (Nhật Bản), Công ty Evolable Asia và Đại học (ĐH) Đông Á vừa được tổ chức ngày 13.3 tại ĐH Đông Á.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ hợp tác quốc tế giữa ĐH Đông Á với các đối tác chiến lược hoạt động trong lĩnh vực phát triển phần mềm tự do mã nguồn mở của Nhật Bản (Viện LPI-Japan, Công ty Evolable Asia, Công ty S2...) và các sở ban ngành, hiệp hội phần mềm tại Đà Nẵng.
Dịp này, ĐH Đông Á và Viện đào tạo và nghiên cứu Linux Professional Institute-Japan (LPI-Japan), Công ty Evolable Asia cũng đạt được thỏa thuận hợp tác về đào tạo nguồn nhân lực và chuyển giao chương trình đào tạo Mã nguồn mở và An ninh mạng để tiến tới thành lập Trung tâm cấp chứng chỉ Linux tại ĐH Đông Á. Ông Gen Narui, Giám đốc Viện LPI-Japan, cũng chính thức trở thành cố vấn phát triển mã nguồn mở cho ĐH Đông Á. Ông Nguyễn Quang Thanh, Giám đốc Sở TT-TT TP.Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng hiện đang sử dụng mã nguồn mở một cách hiệu quả, và cơ hội phát triển cho những người làm trong lĩnh vực này tại Đà Nẵng là rất lớn.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.