UBND TP.HCM vẫn yêu cầu tạm dừng

10/06/2017 11:08 GMT+7

Chiều 9.6, liên quan đến việc tuyển sinh trong năm học 2017 - 2018 của Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, trả lời Thanh Niên , ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND TP.HCM, khẳng định đây là trường công của TP, được hỗ trợ ngân sách hằng năm.

Do đó, nếu có bất kỳ sự thay đổi nào về mục tiêu đào tạo, phương án tuyển sinh thì cũng phải có đề án, tiến hành các bước trình tự thủ tục đúng theo quy định từ cấp TP lên cấp T.Ư để thống nhất, thông qua, đảm bảo đầy đủ tính pháp lý trước khi thực hiện.
“Tôi khẳng định lại là Thành ủy và UBND TP nhất quán ủng hộ chủ trương cho Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch mở rộng đối tượng tuyển sinh ra phạm vi cả nước. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện của nhà trường chưa đảm bảo đầy đủ quy trình, thủ tục theo quy định. Cụ thể, sau khi có văn bản thông báo kết luận của Bí thư Thành ủy TP.HCM tại buổi làm việc với lãnh đạo trường vào tháng 2.2017 (khi đó Bí thư Thành ủy TP.HCM là ông Đinh La Thăng - PV), trong đó có việc cho chủ trương mở rộng đối tượng tuyển sinh ra phạm vi cả nước thì trường đã vội vàng đăng ký với Bộ về phương án tuyển sinh mới cho năm học 2017 - 2018, trong khi chưa có đề án cụ thể nào cả. Việc này nhà trường cần phải rút kinh nghiệm”, ông Hoan nói.
Về hướng xử lý sắp tới, ông Hoan cho biết do tính pháp lý, cơ chế tài chính cho việc mở rộng đối tượng tuyển sinh chưa đảm bảo đúng quy định nên quan điểm của TP là tạm dừng, không thực hiện tuyển sinh trong năm học 2017 - 2018, chứ không phải là dừng hẳn việc tuyển sinh đối tượng mở rộng trong những năm tiếp theo.
“UBND TP đã có văn bản chỉ đạo trường khẩn trương lập đề án cụ thể, có tính toán đầy đủ, toàn diện, kỹ lưỡng về đội ngũ giảng dạy, chương trình học, cơ sở vật chất, cơ chế tài chính, tác động xã hội... và cả những giải pháp khắc phục các vấn đề phát sinh nếu có khi mở rộng đối tượng tuyển sinh”, ông Hoan cho biết.
Ông Hoan nói thêm: “UBND TP yêu cầu đề án này phải chi tiết, chặt chẽ, khả thi để TP trình các bộ ngành, Chính phủ trước khi thực hiện. Chuyện giáo dục - đào tạo là hệ trọng, với việc đào tạo đội ngũ y bác sĩ để lo cứu chữa người bệnh thì càng hệ trọng hơn nên không thể vội vàng được mà phải chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, đảm bảo tính hiệu quả cao. Theo kế hoạch của TP, việc tuyển sinh mở rộng dự kiến thực hiện từ năm học 2018 - 2019 khi có đề án cụ thể, đảm bảo đầy đủ các điều kiện”.
Về quyền lợi của hơn 16.000 TS đã đăng ký nguyện vọng vào trường theo như thông tin trường công bố trước đó, trong đó có khoảng 12.000 TS có hộ khẩu không ở TP.HCM, ông Hoan nói: “Đây là sự việc rất đáng tiếc. Trước mắt, dựa theo quy chế thi của Bộ, TS vẫn đảm bảo cơ hội điều chỉnh nguyện vọng của mình. Về trách nhiệm của UBND TP, chúng tôi đã yêu cầu trường khẩn trương báo cáo toàn bộ vụ việc, các vấn đề phát sinh có liên quan, đề xuất giải pháp khắc phục cụ thể để TP xem xét, quyết định trên cơ sở đảm bảo quyền lợi chính đáng của TS, đúng quy định pháp luật”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.