Tuyên truyền kiến thức nha khoa qua từng nét vẽ

Tiếp nối thành công của chiến dịch “Bảo Vệ Nụ Cười Việt Nam” được tổ chức trong suốt 16 năm qua, cuộc thi vẽ tranh do Báo Nhi Đồng Trung ương phối hợp với nhãn hàng P/S đã được tổ chức với mục đích sử dụng “tuyên truyền đồng đẳng” để nâng cao kiến thức chăm sóc răng miệng cho trẻ em cả nước.

Tiếp nối thành công của chiến dịch “Bảo Vệ Nụ Cười Việt Nam” được tổ chức trong suốt 16 năm qua, cuộc thi vẽ tranh do Báo Nhi Đồng Trung ương phối hợp với nhãn hàng P/S đã được tổ chức với mục đích sử dụng “tuyên truyền đồng đẳng” để nâng cao kiến thức chăm sóc răng miệng cho trẻ em cả nước.

“Tuyên truyền đồng đẳng” là mô hình hiệu quả

 

Chiến dịch “Bảo vệ nụ cười Việt Nam” sau nhiều năm tổ chức đã đạt được những thành tích rất đáng tự hào, giúp tỷ lệ sâu răng của trẻ em giảm từ 60-70% chỉ sau 6 năm. Tại các thành phố lớn, hầu hết trẻ em đều đã nhận thức được tầm quan trọng của việc chải răng hai lần mỗi ngày (sáng và tối).

Theo nhiều khảo sát đánh giá về thành công của chương trình, “tuyên truyền đồng đẳng” là một trong những yếu tố quan trọng giúp nâng cao nhận thức ở đối tượng thiếu nhi. Khi tiếp thu một bài học mới, trẻ em vốn rất thích chia sẻ, bảo ban nhau và cùng nhau thi đua thực hiện. Điều đó đã giúp chương trình càng nhân rộng hiệu quả trong suốt những năm qua.

 

Nhằm tận dụng lợi thế của phương pháp “tuyên truyền đồng đẳng”, báo Nhi Đồng Trung Ương và nhãn hàng P/S đã phát động cuộc thi vẽ tranh “Chải răng buổi tối với P/S vì một Việt Nam không sâu răng” để khuyến khích trẻ em thành thị chung tay nhắc nhở các bạn đồng trang lứa ở khu vực khác, đặc biệt là khu vực nông thôn cùng nhau tạo lập thói quen chăm sóc răng miệng đúng cách. Đúng như dự đoán, cuộc thi nhận được sự tham gia rất nhiệt tình từ các em học sinh và thậm chí là các bậc phụ huynh.

Lan tỏa thông điệp ý nghĩa đến những vùng quê

 

Điểm độc đáo của cuộc thi là ở thông điệp “Mỗi bức tranh - Một lời nhắn nhủ”. Đa phần các em học sinh ở những khu vực vùng sâu vùng xa (làng, xã) ít có điều kiện tiếp cận các kênh truyền thông. Để truyền tải kiến thức chăm sóc răng miệng đến với những địa phương đặc biệt ấy, sau khi cuộc thi kết thúc, chương trình sẽ in những bức tranh của chính các bạn nhỏ vẽ nên thành bưu thiếp và gửi đến tận tay các bé ở vùng nông thôn.

 

Hoạt động này mang một ý nghĩa rất đặc biệt: dùng chính những nét vẽ đáng yêu, sinh động chứa đựng thông điệp ý nghĩa từ những “họa sĩ nhí” đã tham gia để khuyến khích các bạn nhỏ đồng trang lứa cùng nhau tạo lập thói quen tốt, bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Thông qua những hoạt động này, chương trình không chỉ mang đến sân chơi thú vị mà còn bao hàm một ý nghĩa súc tích, truyền tải nguồn cảm hứng đến cho các bạn nhỏ từ thành thị đến nông thôn. Điểm sáng tạo này được các bậc phụ huynh và thầy cô giáo đón nhận rất nhiệt tình.

Cuộc thi “Chải răng buổi tối với P/S vì một Việt Nam không sau răng” do nhãn hàng P/S kết hợp cùng Báo Nhi Đồng Trung Ương tổ chức. Để tham khảo thêm thông tin về chương trình, về cuộc thi và chi tiết giải thưởng, hãy truy cập www.facebook.com/baovenucuoivn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.