Tuyển thực tập sinh đi Nhật Bản, ngoài lương còn được hỗ trợ hàng trăm triệu đồng

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
13/03/2021 19:08 GMT+7

Sau khi trúng tuyển chương trình thực tập sinh đi Nhật Bản, chỉ cần học khóa đào tạo tiếng Nhật và bồi dưỡng kiến thức cần thiết trong vòng 2-3 tháng là có thể sang Nhật làm việc với mức lương 20 triệu đồng/tháng.

Theo thông tin từ Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB-XH, hiện trung tâm đang tiếp nhận hồ sơ cho chương trình IM Japan tuyển chọn nữ thực tập sinh đi Nhật Bản đợt 1.2021 trong lĩnh vực sản xuất chế tạo, chế biến thực phẩm với chỉ tiêu 35 người. Thời gian thực tập tại Nhật Bản là từ 3-5 năm.
Điều kiện dự tuyển dành cho nữ giới có độ tuổi từ 20-30 (sinh trong khoảng thời gian từ năm 1991 đến năm 2001), tốt nghiệp THPT hoặc tương đương trở lên.
Ứng viên sẽ trải qua 3 vòng thi tuyển gồm kiểm tra kiến thức môn toán; kiểm tra thân thể, thị lực, sắc giác và thi thể lực (chống đẩy 20 lần, gập cơ bụng 15 lần và chạy 1.500 m trong thời gian 11 phút) và vòng phỏng vấn để được đánh giá nguyện vọng cá nhân, kinh nghiệm thực tế, thái độ, tác phong.
Nếu trúng tuyển, ứng viên sẽ được tham dự khóa đào tạo dự bị tiếng Nhật và bồi dưỡng kiến thức cần thiết (2 - 3 tháng), ôn tập tiếng Nhật 1 tháng trước khi xuất cảnh.
Khi sang Nhật, ứng viên tham dự khóa đào tạo chính thức 4 tháng, và đi làm với mức lương theo hợp đồng sau khi đã khấu trừ tiền thuế, bảo hiểm và tiền nhà ở trong khoảng từ 18-20 triệu đồng/tháng chưa bao gồm tiền làm thêm ngoài giờ.
Sau khi hoàn thành chương trình thực tập, về nước đúng thời hạn ứng viên sẽ được Tổ chức IM Japan hỗ trợ từ 600.000 yên đến 1.000.000 Yên (tương đương từ 120-200 triệu đồng) tùy vào số năm thực tập để khởi nghiệp và được nhận khoản tiền bảo hiểm hưu trí khoảng 80 triệu đồng sau 3 năm thực tập. Đồng thời còn được Trung tâm Lao động ngoài nước và Tổ chức IM Japan hỗ trợ tìm kiếm việc làm sau khi về nước.
Cũng trong đợt này, chương trình tuyển chọn 90 thực tập sinh Nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản ở lĩnh vực sản xuất chế tạo và xây dựng, điều kiện nộp hồ sơ, cách thức thi tuyển, thời gian đào tạo và làm việc, mức lương và hỗ trợ cũng tương tự với thực tập sinh nữ.
Ứng viên chương trình thực tập sinh đi Nhật Bản có thể tải hồ sơ tại trang web www.colab.gov.vn sau đó nộp hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm Lao động ngoài nước hoặc gửi qua đường bưu điện đến hết ngày 31.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.