Tuyển sinh trước cho năm sau!

11/12/2015 05:16 GMT+7

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, các trường ĐH phải kết thúc nhận hồ sơ xét tuyển hệ chính quy vào ngày 31.10. Tuy nhiên, đến thời điểm này, Trường ĐH Công nghệ miền Đông (Đồng Nai) vẫn tiến hành nhận hồ sơ xét tuyển.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, các trường ĐH phải kết thúc nhận hồ sơ xét tuyển hệ chính quy vào ngày 31.10. Tuy nhiên, đến thời điểm này, Trường ĐH Công nghệ miền Đông (Đồng Nai) vẫn tiến hành nhận hồ sơ xét tuyển.

Thí sinh chọn trường trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 - Ảnh minh họa: Đào Ngọc ThạchThí sinh chọn trường trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 - Ảnh minh họa: Đào Ngọc Thạch
Ngày 8.12, trên trang quảng cáo, Trường ĐH Công nghệ miền Đông đăng tải thông báo xét tuyển ĐH hệ chính quy bằng học bạ theo đề án tuyển sinh riêng cho 3 ngành gồm: dược sĩ ĐH, ngôn ngữ Anh và luật kinh tế…
Liên lạc với số điện thoại nóng của trường, một cán bộ tuyển sinh khẳng định trường đang tiếp nhận hồ sơ xét tuyển vào bậc ĐH hệ chính quy bằng phương thức học bạ. “Thực sự trường đang trong giai đoạn kết thúc xét tuyển, nhưng để tạo thêm điều kiện cho người học nên trường vẫn giải quyết. Dù thời điểm này không kịp (khóa khai giảng năm 2015 - NV) nhưng trường sẽ cố gắng sắp xếp 1 lớp phù hợp nhất vì trường đào tạo theo tín chỉ”, cán bộ này nói đồng thời cho biết chỉ cơ sở chính của trường mới giải quyết loại hồ sơ trên nên hướng dẫn chúng tôi liên hệ tới đó. Và trên cơ sở hồ sơ nộp thực tế bộ phận tiếp nhận sẽ xem xét trình lên các phòng ban.
Trả lời phóng viên Báo Thanh Niên, thạc sĩ Hoàng Văn Phúc, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ miền Đông, cho biết theo đề án tuyển sinh riêng trường được tuyển sinh nhiều đợt. Trong đó, đợt tuyển sinh năm 2015 đã kết thúc và dự kiến từ tháng 1.2016 sẽ nhận hồ sơ xét tuyển cho năm 2016 bằng phương thức xét học bạ theo đúng đề án. Giải thích việc tiếp nhận hồ sơ trước thời hạn, ông Phúc cho rằng thời điểm này trường chỉ nhận hồ sơ còn việc xét trúng tuyển sẽ đợi qua năm 2016. Ông Phúc cũng đồng ý rằng việc nhận hồ sơ và xét trúng tuyển cho năm 2015 ở thời điểm này là không đúng quy định. Vì vậy, thông tin cán bộ tuyển sinh hướng dẫn trả lời phóng viên là sai sót, trường sẽ kịp thời chấn chỉnh.
Dù vậy, việc Trường ĐH Công nghệ miền Đông tiếp nhận hồ sơ xét tuyển trước cho năm 2016 trong thời điểm này cũng không đúng quy định.
Ông Trần Văn Nghĩa, Phó cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT), khẳng định các trường có thể tự chủ tuyển sinh nhưng phải kết thúc thời hạn xét tuyển theo quy định của Bộ vào cuối tháng 10. Cũng theo ông Nghĩa, một số trường được phép tuyển sinh 2 kỳ theo đề án tuyển sinh riêng. Tuy nhiên, kỳ xét tuyển đầu tiên cho năm 2015 đến nay đã kết thúc và không thể thực hiện trong thời điểm này. Còn kỳ xét tuyển thứ 2 cho năm 2016 thì phải thực hiện vào đúng năm đó. Do vậy, trường nào tuyển sinh chính quy thời điểm này là không đúng quy chế và phải xử lý theo quy chế tuyển sinh đã ban hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.