Tuyển sinh lớp 10 TP.HCM: Sáng nay thí sinh thi môn văn

Nguyễn Loan
Nguyễn Loan
16/07/2020 07:36 GMT+7

Sáng nay 16.7, hơn 82.000 học sinh ở TP.HCM chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 . Có mặt tại các điểm thi từ sáng sớm, nhiều thí sinh cho biết không khỏi hồi hộp trước kỳ thi quan trọng này.

Tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Du (quận Gò Vấp), có 521 thí sinh tham dự từ 4 trường gồm THCS An Nhơn, Lý Tự Trọng, Nguyễn Du và Phan Tây Hồ.
Từ hơn 6 giờ sáng, tại quận Gò Vấp có mưa, nhiều em đến trường sớm, các em tranh thủ ăn sáng trước cổng trường, xem lại tài liệu trước khi vào phòng thi.
Chia sẻ với phóng viên Báo Thanh Niên, em Hoàng Việt, học sinh lớp 9 Trường THCS Phan Tây Hồ, cho biết dù đã học khá kỹ nhưng vẫn có chút lo lắng. Đêm trước ngày thi, Việt thao thức, khó ngủ. Đến 4 giờ sáng Việt đã thức dậy xem lại bài vở, rồi ăn sáng và đến điểm thi sớm.
"Em lo nhất là đề thi ra vào phần văn học trung đại, vì phần này khá khó. Nếu ra văn học hiện đại thì em sẽ làm tốt hơn", Hoàng Việt chia sẻ

Thí sinh vui vẻ, thoải mái trước giờ thi tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Du

Nguyễn Loan

Mới hơn 6 giờ sáng đã đưa con tới điểm thi, ông Nguyễn Văn Hùng cho biết con thi nhưng cả gia đình hồi hộp. "Thằng bé đăng ký nguyện vọng 1 vào Trường THPT Trần Hưng Đạo, là một trong những trường có điểm chuẩn cao nhất ở Gò Vấp năm vừa rồi nên chúng tôi cũng khá lo. Dù vậy, tôi chỉ động viên cháu cố gắng làm bài tốt, không gây áp lực cho con", ông Hùng nói.
Sáng nay, thí sinh thi môn ngữ văn, với thời gian 120 phút, 8 giờ các em mới bắt đầu làm bài thi.
Buổi chiều, thí sinh sẽ tiếp tục với môn ngoại ngữ (60 phút), môn toán (120 phút) sẽ thi vào sáng mai.
Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay tại TP.HCM có 82.303 học sinh lớp 9 đăng ký dự thi. Sở GD-ĐT TP.HCM đã chọn lựa 135 trường trung học có đầy đủ cơ sở vật chất đảm bảo an toàn thi cử để làm điểm thi (trong đó có 125 điểm thi vào lớp 10 thường và 10 điểm thi vào lớp 10 chuyên).
Sở cũng đã có quyết định triệu tập 11.446 cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi và 3.430 cán bộ, giáo viên làm công tác chấm thi tuyển sinh lớp 10.
** Bên cạnh những thông tin ghi nhận kịp thời về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, ngay sau khi kết thúc thời gian làm bài các môn thi, Báo Thanh Niên sẽ đăng gợi ý giải đề thi do những giáo viên giàu kinh nghiệm của các trường THPT ở TP.HCM thực hiện tại địa chỉ thanhnien.vn.
Lịch thi lớp 10 tại TP.HCM như sau: Trong ngày 16.7, thí sinh sẽ lần lượt dự thi các môn ngữ văn(120 phút), ngoại ngữ (60 phút); ngày 17.7, thí sinh thi môn toán (120 phút) và môn chuyên (150 phút, nếu đăng ký nguyện vọng vào trường, lớp chuyên).
Tại Hà Nội: Thi vào 2 ngày 17 - 18.7 với 3 môn: ngữ văn, ngoại ngữ, toán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.