Tuyển sinh lớp 10 TP.HCM: Đề toán ‘dễ thở’

Nguyễn Loan
Nguyễn Loan
17/07/2020 11:20 GMT+7

Sau 120 phút làm bài, nhiều thí sinh tại TP.HCM cho biết dù đề toán khá dài nhưng đều nằm trong phần kiến thức cơ bản lớp 9 nên không khó kiếm điểm.

Tại điểm thi Trường THCS Phạm Văn Chiêu (Q.Gò Vấp), nhiều thí sinh hồ hởi rời điểm thi sau khi thi xong môn toán. Nhiều em tự tin cho biết sẽ đạt ít nhất 7 điểm trở lên.
Vui vẻ khoe với giáo viên phần bài làm của mình, em Bùi Vĩnh Khang, học sinh Trường THCS Phạm Văn Chiêu, cho biết đề thi năm nay dù khá dài nhưng vừa sức và có phần dễ hơn những năm trước đó. Khang làm xong hầu hết các câu, riêng câu c của phần hình học (câu 8), Khanh khá bối rối và không chắc mình có làm đúng hay không.

Tuyển sinh lớp 10 TP.HCM: Thí sinh nói gì về đề thi?

Các câu phần đại số còn lại như câu 1, 2, 3, 5, 7 đều khá dễ đối với Khang.
“Em tự tin mình được khoảng 9,5 điểm ở môn toán, hai môn thi ngày hôm qua em làm cũng khá tốt nên bây giờ có thể thoải mái nghỉ ngơi được rồi”, Khang nói và cho biết năm nay em đặt nguyện vọng 1 vào Trường THPT Trần Hưng Đạo, dù trường này có điểm chuẩn đầu vào khá cao nhưng sau 3 môn thi, Khang khá tự tin với kết quả của mình.

Nhiều thí sinh vui vẻ sau khi kết thúc kỳ thi, các em cho biết sẽ dành thời gian xả hơi sau 2 ngày thi căng thẳng

Nguyễn Loan

Tương tự, thí sinh Tường Vy tại điểm thi này cũng cho biết khá hài lòng với bài làm của mình. Sau khi thi xong, Vy và nhiều bạn nhờ giáo viên giải đề ngay tại sân trường. Lâu lâu các em lại ồ lên khi đáp án của mình đúng với lời giải của cô.
“Hai môn trước em làm không tốt lắm, nhất là môn Anh văn, nhưng sau môn này em cảm thấy tự tin nhiều hơn rồi. Ít nhất em cũng được 8,5 điểm môn toán trở lên”, Tường Vy chia sẻ.
Lý giải điểm số ước chừng của mình, Vy cho biết hầu hết các dạng bài trong đề thi Vy đã được giáo viên ôn tập rất nhiều, lại thuộc phần kiến thức cơ bản, không có nhiều câu hỏi nâng cao nên chỉ cần bình tĩnh làm là đã có thể đạt điểm khá.
Cũng ôm nhau cười vui vẻ sau bài thi, nhóm học sinh đến từ Trường THCS Nguyễn Trãi cho biết dù có một vài câu nhỏ (câu c bài 8, câu b bài 3) khá làm khó thí sinh nhưng phần lớn đề thi đều ‘dễ thở’ nên các em cảm thấy thoải mái sau khi kỳ thi kết thúc.

Kiến thức chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9

Nhận xét về đề toán năm nay, cô Đào Thị Thanh Quế, giáo viên dạy toán Trường THCS Phạm Văn Chiêu, cho biết phần lớn nội dung đề thi đều nằm trong chương trình ôn tập, và kiến thức chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9, và có một ít câu liên quan tới kiến thức lớp 8. Dù vậy, theo cô Đào đề này không quá khó với thí sinh.
“Tôi tin rằng học sinh của mình dễ dàng đạt 7-9 điểm môn này nếu chịu khó học bài, vì trước đó chúng tôi đã ôn rất kỹ cho các em những dạng đề này. Trong đó, câu 1, 2 thuộc phần đại số là hai câu dễ ăn điểm nhất. Phần hình học ở câu a, b cũng thuộc kiến thức cơ bản. Riêng câu c phần hình học, tôi nghĩ là dùng để phân loại thí sinh vì nó thuộc kiến thức nâng cao”, cô Đào Thị Thanh Quế chia sẻ.
Chiều nay, hơn 6.000 thí sinh đăng ký nguyện vọng vào trường lớp chuyên sẽ tiếp tục tham dự môn thi chuyên tại 10 điểm thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.