Tuyển sinh lớp 10 TP.HCM: Đề thi tiếng Anh dễ hơn năm trước

Nguyễn Loan
Nguyễn Loan
16/07/2020 16:06 GMT+7

Sau 60 phút làm bài, các thí sinh thi lên lớp 10 TP.HCM đã hoàn thành bài thi môn tiếng Anh. Nhiều em cho biết đề năm nay dễ hơn năm trước, dù vậy có một vài câu nếu không đọc kỹ sẽ bị nhầm lẫn.

Tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Du (quận Gò Vấp), nhiều em vui vẻ, thoái mái sau khi thi xong 2 môn thi trong ngày đầu tiên. Khá tự tin với phần bài làm của mình, em Thanh Thùy, học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng cho biết đề thi tiếng Anh năm nay khá dễ, học sinh trung bình cũng có thể đạt được 5-6 điểm. Riêng với bài làm của mình, Thùy cho biết chỉ sai khoảng 4-5 câu và em tự tin đạt từ 8-9 điểm đối với đề thi này.
Đây là môn thi lợi thế với Thùy, tuy nhiên em cho biết cũng có 5-6 câu đề thi khá khó, mang tính chất 'gài' thí sinh, nếu không đọc kỹ rất dễ bị nhầm lẫn thông tin. Ví dụ, ở phần true or false (chọn đúng hoặc sai) thí sinh có thể bị nhẫm lẫn thông tin trong dữ liệu đề thi

Nhóm thí sinh đến từ Trường THCS Lý Tự Trọng cho biết khá tự tin với bài làm của mình

Nguyễn Loan

Trong khi đó, nhóm học sinh Lê Thị Thanh Thảo và Bảo Trân đến từ Trường THCS Phan Tây Hồ cũng cho biết đề thi tiếng Anh năm nay chủ yếu kiến thức cơ bản, không có nhiều câu khó, chỉ cần học kỹ kiến thức trong sách giáo khoa là đã có thể làm được từ 6-7 điểm. Khó nhất theo các em đó là phần word form, vì có một số từ vựng khá mới.
Theo Thanh Thảo, đề thi gồm 7 phần, trong đó có 10 câu trắc nghiệm, 2 câu nhìn hình đoán nội dung, phần true fasle, phần đoạn văn (điền chỗ trống), phần word form, sắp xếp câu và chuyển đổi câu. Thanh Thảo và Bảo Trân cũng tự tin sẽ được khoảng 7,5 điểm với môn thi này.
Sau hai môn thi trong ngày đầu tiên, Thanh Thảo và Bảo Trân cho biết khá tự tin với phần thi năm nay và tin có thể đậu nguyện vọng 1.
Sáng mai, thí sinh sẽ thi môn cuối cùng là môn toán với 120 phút.

Tuyển sinh lớp 10 TP.HCM: Thí sinh nói gì về đề thi?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.