Tuyển sinh lớp 10 tích hợp và lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa ra sao?

Bích Thanh
Bích Thanh
03/08/2021 16:55 GMT+7

Trong ngày 3.8, UBND TP.HCM có quyết định về việc tuyển sinh lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và lớp 10 chương trình tiếng Anh tích hợp trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Xét tuyển vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa 

Theo đó, những học sinh đã đăng ký tuyển sinh lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa sẽ được thực hiện xét tuyển thay cho hình thức khảo sát năng lực ngoại ngữ như trước đây.

Điểm xét tuyển sẽ là tổng điểm kiểm tra định kỳ cuối năm lớp 3, 4, 5 với 2 môn tóan, tiếng Việt. Trong trường hợp nếu các thí sinh bằng điểm nhau thì xét thêm các tiêu chí sau:

Chứng chỉ ngoại ngữ theo chuẩn Cambridge, TOEFL, PTE Pearson hoặc tương đương với Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc của Việt Nam; Chứng chỉ tin học quốc tế IC3 SPARK, ICDL DIGITAL EXPLORER; Các giải do Sở GD- ĐT tổ chức hoặc phối hợp tổ chức. 

 

Cách tính điểm xét tuyển lớp 10 chương trình tích hợp, tiếng Nhật, tiếng Pháp

Đối với lớp 10 chương trình tiếng Anh tích hợp sẽ thực hiện xét tuyển học sinh có tham gia chương trình tích hợp bậc THCS.

Điểm xét tuyển là tổng điểm trung bình môn cả năm lớp 9 môn toán, ngữ văn, ngoại ngữ và điểm trung bình các môn của chương trình tích hợp lớp 9 (theo thang điểm 10). 

Tùy theo thực tế tình hình, các trường có mở lớp tích hợp sẽ tuyển bổ sung trong những học sinh đã trúng tuyển vào trường có nguyện vọng theo học chương trình.

Lớp 10 song ngữ tiếng Pháp tuyển sinh theo quy định điểm xét tuyển là trung bình của tổng điểm trung bình môn lớp 9 môn ngữ văn, toán, ngoại ngữ có hệ số 2 và điểm trung bình cộng của các bài thi môn tiếng Pháp và bài thi môn toán bằng tiếng Pháp trong kỳ thi tốt THCS của chương trình.

Lớp 10 tiếng Nhật, tiếng Đức có điểm xét tuyển là tổng điểm trung bình môn lớp 9 môn ngữ văn, toán, ngoại ngữ, điểm trung bình của môn đăng ký thi ngoại ngữ

Ngoài ra, TP.HCM cũng quy định thời gian tuyển sinh vào các trung tâm GDNN- GDTX và các trường ngoài công lập thực hiện tuyển sinh lớp 10 đến hết ngày 25.8.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.