Tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM: Đề thi tiếng Anh gây khó thí sinh phần từ vựng

02/06/2019 15:45 GMT+7

Sau khi kết thúc thời gian làm bài thi môn tiếng Anh kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM, nhiều thí sinh cho rằng đề thi năm nay gây khó thí sinh ở phần từ vựng.

Vừa bước ra khỏi phòng thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10, thí sinh Phương Thùy, học sinh Trường THCS Phan Đăng Lưu (Q.8) nhận xét đề thi tiếng Anh gây khó thí sinh ở phần từ vựng. Có những từ chúng em chưa từng học.
Theo thí sinh Quan Anh Huy, năm nay đề thi tiếng Anh chú trọng đến phần từ vựng nên nếu không nắm chắc phần này thì sẽ gặp khó khăn khi làm bài.
Cũng với nhận xét như trên, thí sinh Minh Huệ ở điểm thi THCS Lý Phong (Q.5), nói trong bài thi phần điền từ có một số từ vựng lạ, em chưa sử dụng bao giờ nên em dùng phương pháp loại trừ để điền từ vào ô trống.
Thí sinh Minh Anh, học sinh Trường THCS Lý Phong, Q.5 nhận xét đề thi tiếng Anh năm nay có phần tự luận khá khó, nhiều câu làm nhưng không chắc chắn. Đề thi có 36 câu, làm trong 60 phút.
Tuy nhiên, cũng có một số thí sinh cho rằng đề thi tiếng Anh không khó. Thí sinh Thanh Cần, học sinh Trường THCS Ba Đình, Q.5, cho biết đề thi tiếng Anh không khó, em làm bài khá tốt.
Tương tự, em Minh Khang, học sinh Trường trung học thực hành Sài Gòn, nói dù không học chuyên tiếng Anh, nhưng em cũng làm khá tốt đề thi tiếng Anh.
Thí sinh thi tại Trường THCS Kim Đồng, Q.5 T.Hằng
** Thầy Trần Hữu Thắng, giáo viên Trường THCS Lê Quý Đôn (Q.3) nhận xét: câu hỏi của đề thi tiếng Anh mang tính thời sự và giáo dục học trò. Đó là những vấn đề được đề cập hằng ngày như tiết kiệm điện, không lái xe sau khi uống rượu bia và ý thức về một xã hội cộng đồng. Nội dung câu hỏi như vậy sẽ giúp thí sinh hứng thú hơn, bớt căng thẳng khi làm bài. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.