Tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM: Đề thi môn văn thú vị

02/06/2019 10:38 GMT+7

Sáng nay 2.6, học sinh lớp 9 tại TP.HCM bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 với môn ngữ văn. Kết thúc thời gian làm bài thi, nhiều thí sinh cho biết đề thi môn văn thú vị, tạo điều kiện cho học sinh thể hiện suy nghĩ của bản thân.

Ngay khi kết thúc thời gian làm bài môn văn, nhiều thí sinh hào hứng cho biết đề văn khá thú vị, nhiều câu hỏi đã được làm quen trước.
* Thí sinh Bùi Minh Ngọc, Trường THCS Chánh Hưng (Q.8, TP.HCM), nhận xét đề thi văn không khó, là những dạng câu hỏi học sinh đã được làm quen. Quan trọng là cách thể hiện của mỗi học sinh mà thôi.
Thí sinh Nguyễn Hoàng Xuân Yến cho biết đề thi phần nghị luận xã hội bàn về ý chí vươn lên phù hợp với lứa tuổi học sinh. Ở câu hỏi này tạo điều kiện cho học sinh thể hiện suy nghĩ, quan điểm của bản thân.
* Em Trịnh Thị Kim Anh, học sinh Trường THCS Sương Nguyệt Anh, cho biết câu nghị luận xã hội khá thú vị, khi vẽ hình ảnh các cây và để học sinh bày tỏ quan điểm về việc chọn mình là cái cây như thế nào, thái độ như thế nào với người nổi bật hơn mình. Vấn đề này khá gần gũi với học sinh, nên không khó để đạt được điểm cao.
* Em Nguyễn Minh Quân, học sinh Trường THCS Lý Thánh Tông, Q.8, TP.HCM, cho biết mình chọn câu hỏi liên quan tác phẩm Chiếc lược ngà của nhà văn Nguyễn Quang Sáng trong câu hỏi cuối. "Đề thi văn không quá khó, dễ tạo cảm xúc cho thí sinh làm bài. Em dự đoán mình được khoảng 7 điểm môn văn", Quân nói.
** Giáo viên Lê Minh Tân, Trường THPT Bùi Thị Xuân (Q.1, TP.HCM) nhận xét đề văn hay, đòi hỏi học sinh có sự tư duy khi làm bài. Đề này thực sự “đánh bay” được thái độ học tủ của học sinh, nếu có. Yêu cầu của câu hỏi đọc hiểu và nghị luận xã hội đều là cơ hội để học sinh thể hiện chính kiến, đồng thời soi rọi bản thân mình.
Với đề này, thầy Tân nói rằng học sinh cần thể hiện chiều sâu suy nghĩ, đặt bản thân ở mọi góc độ, từ đó định hướng cho bản thân...
*** Chiều nay, các thí sinh sẽ tiếp tục thi môn ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.