Tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội: 446 thí sinh vắng thi môn ngữ văn

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
17/07/2020 12:44 GMT+7

Báo cáo của Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, có 446 thí sinh vắng thi và 3 thí sinh vi phạm quy chế thi trong buổi thi môn ngữ văn sáng nay, 17.7.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT Hà Nội sau buổi thi môn ngữ văn, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021 sáng 17.7: toàn thành phố có 172 điểm thi với 3.773 phòng thi. Số thí sinh dự thi là 88.901, có 446 thí sinh vắng thi (không nêu lý do) và 3 thí sinh vi phạm quy chế thi.
Sở GD-ĐT Hà Nội cũng cho biết, không có hiện tượng đặc biệt, bất thường xảy ra trong buổi thi sáng nay.
Dù được nhắc nhở rất kỹ về thời gian phải có mặt ở phòng thi, giấy báo dự thi là “vật bất ly thân” khi thí sinh đi thi… nhưng ghi nhận tại một số điểm thi ở các trường THPT Phan Đình Phùng, THCS Yên Hòa… vẫn có hiện tượng thí sinh không được dự thi vì đến quá muộn hoặc không mang giấy báo dự thi.
Tại điểm thi Trường THPT Cầu Giấy, Trưởng điểm thi Nguyễn Bội Quỳnh, Hiệu trưởng Trường THPT Việt Đức, cho biết: "Mọi việc diễn ra trong buổi thi đầu tiên đều rất thuận lợi, suôn sẻ. Trong bối cảnh thời tiết nắng nóng gay gắt đúng ngày thi, lãnh đạo điểm thi quan tâm nhiều tới các điều kiện chăm sóc, bảo đảm sức khoẻ cho cán bộ coi thi và thí sinh như hệ thống điện, quạt, 100% phòng thi đều được bật điều hoà...".
Đáng chú ý, tại điểm thi này có một thí sinh bị gãy tay, lãnh đạo điểm thi đã bố trí cho thí sinh ngồi riêng một phòng thi với đầy đủ phương tiện y tế hỗ trợ và có sự giám sát chặt chẽ.
Chiều nay, đúng 14 giờ 30 phút, thí sinh sẽ làm bài thi môn ngoại ngữ. Khác với năm trước, năm nay môn thi ngoại ngữ thi hoàn toàn theo hình thức trắc nghiệm, bỏ phần thi tự luận. Thời gian làm bài môn ngoại ngữ là 60 phút, chỉ bằng nửa thời gian so với môn ngữ văn và toán. 
Năm nay cũng là năm đầu tiên Hà Nội bổ sung môn tiếng Hàn trong việc lựa chọn môn thi ngoại ngữ. Học sinh được đăng ký dự thi môn ngoại ngữ bằng một thứ tiếng bất kỳ (trong các thứ tiếng: Anh, Pháp, Nhật, Đức, Hàn), không nhất thiết phải là thứ tiếng mà các em đang học ở cấp THCS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.