Tuyển sinh lớp 10 Đà Nẵng: Đề thi môn tiếng Anh vừa sức

Huy Đạt
Huy Đạt
18/07/2020 21:38 GMT+7

Thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Đà Nẵng đánh giá đề thi môn tiếng Anh vừa sức, nhiều bạn tỏ ra lo lắng vì khả năng cạnh tranh vào trường theo nguyện vọng cao.

Chiều 18.7, hơn 13.000 thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Đà Nẵng tiếp tục bước vào thi môn ngoại ngữ thời gian làm bài 90 phút, với hình thức trắc nghiệm kết hợp tự luận. Các thí sinh sau khi kết thúc môn thi này đã đánh giá đề thi năm nay dễ hơn mọi năm, vừa sức với học sinh. Điều này khiến các thí sinh tỏ ra khá lo lắng vì tỷ lệ cạnh tranh vào trường theo nguyên vọng 1 (NV1) sẽ cao.
Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Hiền (P.Hòa Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng), dù chưa kết thúc thời gian làm bài, nhưng nhiều thí sinh đã ra khỏi phòng thi. Các thí sinh nhận định đề môn tiếng Anh năm nay vừa sức.

Các thí sịnh hào hứng vì làm được bài môn ngoại ngữ

HUY ĐẠT

Thí sinh Hà Thị Thanh Hoa cho biết so với các đề thi các năm trước được thầy cô ôn tập, giải đáp thì đề thi năm nay dễ hơn nhiều, trong thời gian ngắn thì các bạn cùng phòng đã hoàn thành bài thi. "Đề thi năm nay dễ, không dài nên hầu hết các bạn đều làm được bài. Với đề thi này, em nghĩ mình sẽ đạt khoảng 8 điểm”, Hoa chia sẻ.
Đề thi môn văn và tiếng Anh được các thí sinh đánh giá dễ, nên sự cạnh tranh vào trường theo NV1 sẽ tăng cao.
“Em rất lo lắng vì khi đề thi dễ, mặt bằng điểm chuẩn sẽ cao, khó đậu vào trường mình muốn", thí sinh Đinh Hằng Nga lo lắng.

Môn thi ngoại ngữ chiều 18.7 có 64 thí sinh vắng thi không có lý do

HUY ĐẠT

Trong ngày thi đầu tiên, các thí sinh làm bài khá tốt khiến phụ huynh có phần thoải mái. Chị Trần Kim Khánh, có con thi tại điểm thi Trường THCS Tây Sơn, cho biết sau khi kết thúc 2 môn thi trong ngày thi đầu tiên, con trai chị Khánh làm bài khá tốt và đánh giá đề không khó. “Hiện tại tâm lý con trai cũng như tôi đều rất vui vì con làm được bài, hy vọng ngày mai thi môn toán con tôi sẽ hoàn thành tốt bài thi”, chị Khánh chia sẻ.
Theo Sở GD-ĐT Đà Nẵng, trong ngày thi đầu tiên (18.7), buổi sáng thi môn văn có 61 thí sinh vắng, buổi chiều thi môn Anh văn có 64 thí sinh vắng thi không có lý do. Ngày mai (19.7), các thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 sẽ bước vào thi môn toán.

Tuyển sinh lớp 10 TP.HCM: Thí sinh nói gì về đề thi?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.