Tuyển sinh lớp 10: Các trường chuyên ‘hot’ nhất thông báo lịch thi mới, giảm thời gian làm bài

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
04/06/2021 18:59 GMT+7

Sau khi Hà Nội “chốt” lịch thi vào lớp 10 THPT công lập năm học 2021 - 2022, một số trường THPT chuyên thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội, vốn có sức cạnh tranh "kinh khủng", cũng nhanh chóng thông báo lịch thi liền sau đó.

Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên vừa phát đi thông báo điều chỉnh lịch thi và thời gian làm bài để tiếp tục tổ chức thi tuyển sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên năm 2021.
Theo đó, lịch thi sẽ diễn ra vào các ngày 15 và 16.6 với điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19, và nếu từ nay đến 15.6 tình hình dịch bệnh không có diễn biến phức tạp hơn so với hiện nay.
Đáng chú ý, trường này điều chỉnh giảm thời gian làm bài đối với 2 môn: ngữ văn là 75 phút (thay vì 120 phút như thông trước đó); môn toán (vòng 1) thời gian làm bài chỉ còn 90 phút (thông báo trước là 120 phút).
Hai môn này cũng sẽ chỉ bố trí thi trong cùng một buổi sáng ngày 15.6, thay vì 2 buổi (sáng và chiều) như kế hoạch khi chưa có dịch bệnh phức tạp như hiện nay.
Buổi sáng và chiều 16.6, thí sinh sẽ dự thi các môn chuyên (lần lượt là toán, sinh học, vật lý, hoá học) theo nguyện vọng đã đăng ký.
Thời gian làm bài với các môn chuyên vẫn giữ nguyên là 150 phút/môn.
Đề thi được xây dựng theo hình thức tự luận đối với môn toán (vòng 1) và các môn chuyên; trắc nghiệm kết hợp với tự luận đối với môn ngữ văn.
Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ (Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội) cũng chính thức thông báo thay đổi thời gian tổ chức thi tuyển sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ năm 2021.
Lịch thi lớp 10 của trường này cũng được “chốt” vào ngày 15.6 (thay vì ngày 6.6 như thông báo trước đó). Tuy nhiên, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ không điều chỉnh thời gian làm bài thi của từng môn.
Cả 3 môn được tổ chức thi gói gọn trong buổi sáng 15.6: 7 giờ 30 thi môn đánh giá năng lực ngoại ngữ; 9 giờ 20 thi môn đánh giá năng lực toán và khoa học tự nhiên; 10 giờ 50 đến 11 giờ 45 thi môn cuối là đánh giá năng lực văn và khoa học xã hội.

Trùng lịch thi, thí sinh giảm lựa chọn

Như vậy, lịch thi mới của 2 THPT Chuyên Khoa học tự nhiên và THPT Chuyên Ngoại ngữ đã bị trùng nhau vì đều tổ chức từ ngày 15.6.
Lịch thi ngày 15.6 cũng bị trùng với lịch thi tuyển sinh vào lớp 10 chương trình thí điểm song bằng tú tài của 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam và THPT Chu Văn An của Hà Nội.
Cách xếp lịch này khiến học sinh giảm bớt cơ hội lựa chọn so với các năm trước. Thực tế, số thí sinh đăng ký dự thi vào các trường THPT chuyên Ngoại ngữ và Khoa học tự nhiên và cũng có nguyện vọng đăng ký thi hệ song bằng của Hà Nội không phải ít.
Điều này buộc học sinh phải “cân não” lựa chọn nguyện vọng phù hợp nhất với bản thân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.