Tuyển sinh đại học 2020: Trường quân đội xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT 2020

Quý Hiên
Quý Hiên
14/05/2020 17:00 GMT+7

Ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng vừa thông báo, tất cả các trường quân đội tuyển sinh trình độ đại học hệ chính quy năm 2020 đều dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 .

Chiều nay, 14.5, Ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng thông báo phương thức tuyển sinh của các học viện, trường quân đội.
Theo đó, năm 2020, phương thức tuyển sinh vào đào tạo đại học, cao đẳng quân sự hệ chính quy tại các trường quân đội tiếp tục giữ ổn định như năm 2019; thực hiện xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển (khoảng 5% tổng chỉ tiêu đã công bố của của từng trường) và tất cả các học viện, trường quân đội thực hiện xét tuyển từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, không tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng.
Các thí sinh đăng ký dự tuyển vào các trường trong quân đội tham gia sơ tuyển đến hết ngày 20.6. Thí sinh đăng ký và tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 theo quy định của Bộ GD-ĐT để lấy kết quả xét tuyển vào đại học, cao đẳng quân sự theo các tổ hợp xét tuyển của trường thí sinh đăng ký dự tuyển và đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào trường nộp hồ sơ sơ tuyển.
Như Thanh Niên đã đưa tin, năm nay 17 trường quân đội tuyển 5.180 chỉ tiêu đại học, 120 chỉ tiêu cao đẳng. So với năm ngoái, chỉ tiêu đại học quân sự giảm 260 (năm ngoái 5.440), chỉ tiêu cao đẳng tăng 40 (năm ngoái 80).
Các trường quân đội và công an đều chỉ xét tuyển đối với thí sinh đăng ký nguyện vọng 1. Vì thế, Ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng cũng yêu cầu ban tuyển sinh quân sự cấp huyện phải thông báo, hướng dẫn thí sinh chỉ làm hồ sơ sơ tuyển vào 1 trong 2 khối trường.
Thí sinh đã tham gia sơ tuyển vào các trường Bộ Công an thì không tham gia sơ tuyển vào các trường Bộ Quốc phòng và chủ động phối hợp với cơ quan công an cấp huyện để đối chiếu danh sách.
Nét mới trong tuyển sinh quân sự năm nay là sau khi có điểm thi tốt nghiệp THPT, thí sinh chỉ được đổi nguyện vọng trong nhóm trường được quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.