Tuyển sinh 2021: Cùng một lúc có được đăng ký nhiều phương thức xét tuyển?

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
25/02/2021 18:28 GMT+7

Bạn đọc hỏi: 'Khi nộp hồ sơ tuyển sinh 2021 thì phải cần những giấy tờ nào và có lệ phí nộp hồ sơ không? Em có được nộp hồ sơ xét tuyển nhiều phương thức khác nhau ở cùng một trường?'

chon phuong thuc

Tiến sĩ Hà Thúc Viên, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Việt Đức: Mùa tuyển sinh 2021 cũng như một số năm gần đây là yêu cầu nộp hồ sơ có những điểm khác nhau ở các trường, các khối ngành và tùy theo các phương thức, nên lời khuyên tốt nhất là các em nên theo dõi các phương thức tiếp nhận hồ sơ trực tuyến của các trường. Các em có thể lên trên trang web của trường để xem rõ.
Đối với Trường ĐH Việt Đức, chẳng hạn như thí sinh chọn phương thức 1 thì phải làm đơn thi TestAS, những trường có yêu cầu các loại tín chỉ thì phải nộp các tín chỉ đó.
Riêng đối với các em ở nước ngoài muốn về Việt Nam thì có 2 trường hợp. Đối với những em đã học xong THPT nước ngoài thì cần phải có các kết quả học tập do trường THPT cấp, chứng chỉ tốt nghiệp của trường đó. Còn đối với những bạn đang học ĐH nửa chừng thì phải có kết quả của trường ĐH xác nhận đã học bao nhiêu môn, bao nhiêu tín chỉ… rồi tùy vào từng trường để xét tuyển...
Tiến sĩ Võ Văn Tuấn, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Văn Lang: Học sinh đã có kinh nghiệm khi đối mặt với dịch Covid-19, các trường cũng linh hoạt với phương án tuyển sinh để thích ứng tình hình mới. Trong thời điểm này, Trường ĐH Văn Lang cũng giữ 5 phương thức tuyển sinh: Xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021; xét học bạ; xét kết quả thi năng lực ĐHQG TP.HCM; thi năng khiếu; xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT.
Cũng như năm 2020, trong kỳ tuyển sinh 2021, thí sinh hoàn toàn thoải mái trong việc lựa chọn các phương thức tuyển sinh. Tại trường, thí sinh có thể đăng ký cả 5 phương thức tuyển sinh. Những chỉ được chọn một phương thức để tiến hành nhập học khi trúng tuyển. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.