Tuyển sinh 2021: Bí quyết chọn phương thức xét tuyển để tăng cơ hội trúng tuyển

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
25/02/2021 19:16 GMT+7

Theo các chuyên gia, mỗi phương thức xét tuyển có một lợi thế riêng. Thí sinh cần chọn cho mình những phương thức xét tuyển có lợi nhất.

 
Thạc sĩ Cao Quảng Tư, Giám đốc tuyển sinh Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn, cho rằng chọn được ngành học yêu thích có giá trị hơn việc suy nghĩ vào trường bằng phương thức xét tuyển nào. Mỗi phương thức xét tuyển có mốc thời gian xét khác nhau, phụ huynh, học sinh cần theo dõi thông tin để lựa chọn. 
 Trước đây phụ huynh thường quan niệm xét tuyển bằng học bạ không “sang” bằng xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT. Nhưng chúng ta cần hiểu, quan trọng là chọn đúng ngành học, môi trường học ra sao, đáp ứng nhu cầu học của mình không... Hãy quan tâm sau 4 năm học chúng ta có gì, kỹ năng gì…
Tương tự, thạc sĩ Phạm Doãn Nguyên, Giám đốc Trung tâm Tư vấn tuyển sinh, Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM, cho biết phương thức xét tuyển nào cũng có chỉ tiêu nhất định. Dù có xét tuyển cách nào thì sau khi trúng tuyển nên làm thủ tục nhập học, đừng nên đứng núi này trông núi nọ. Điểm trúng tuyển đợt đầu bao giờ cũng có lợi hơn cho thí sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.