Tuyển sinh 2020: Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM mở rộng phương án xét tuyển thẳng

Hà Ánh
Hà Ánh
26/04/2020 10:03 GMT+7

Phương án tuyển sinh điều chỉnh năm 2020 của Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM có nhiều điểm mới, đáng chú ý là việc mở rộng phương thức xét tuyển thẳng.

Trước bối cảnh chỉ còn kỳ thi với mục tiêu xét tốt nghiệp trong năm nay, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM đã công bố phương án tuyển sinh điều chỉnh.
Theo tiến sĩ Nguyễn Trung Nhân, Trưởng phòng Đào tạo nhà trường, trường này vẫn sử dụng 4 phương thức cho các ngành đào tạo tại có sở chính TP.HCM.
Phương án thứ nhất là xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, dự kiến dành 40% chỉ tiêu cho phương thức này.
Phương thức thứ hai là sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM năm 2020, dự kiến dành 20% chỉ tiêu.
Phương thức thứ ba là xét tuyển dựa vào học bạ điểm các môn trong tổ hợp xét tuyển ở lớp 10, 11 và học kỳ 1 lớp 12, dự kiến 30% tổng chỉ tiêu. Điều kiện nhận hồ sơ là tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển tối thiểu bằng 19,5 điểm.
Điểm học bạ từng môn trong tổ hợp xét tuyển được tính như sau: (điểm trung bình cả năm lớp 10 + điểm trung bình cả năm lớp 11 + điểm trung bình học kỳ 1 lớp 12)/3.
Phương thức thứ tư là xét tuyển thẳng với dự kiến 10% tổng chỉ tiêu . So với trước đó, năm nay trường mở rộng xét tuyển thẳng với nhiều diện học sinh khác nhau.
Cụ thể  xét tuyển thẳng với học sinh giỏi quốc gia, học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố (môn đạt giải có trong tổ hợp xét tuyển). Bên cạnh đó là học sinh đạt giải các kỳ thi tay nghề cấp quốc gia có nghề đạt giải phù hợp với ngành đăng ký dự tuyển. Nhóm tiếp theo là học sinh trường chuyên có điểm học lực lớp 10, 11 và học kỳ 1 lớp 12 đạt từ khá trở lên. Ngoài ra, những học sinh có chứng chỉ IELTS từ 5.0 trở lên hoặc các chứng chỉ quốc tế khác tương đương trong thời gian còn hiệu lực tính đến ngày 31.7.2020 cũng được xét tuyển thẳng vào tường.
Tại Phân hiệu Quảng Ngãi, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM sử dụng 3 phương thức xét tuyển.
Thứ nhất là xét tuyển sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 cho 40% chỉ tiêu.
Thứ hai là xét tuyển học bạ, điểm nhận hồ sơ từ 18 điểm trở lên danh cho 55% chỉ tiêu.
Thứ ba là xét tuyển thẳng, 5% chỉ tiêu các ngành.
Về tổ hợp xét tuyển, theo tiến sĩ Nguyễn Trung Nhân, năm nay trường sẽ dùng tất cả các tổ hợp có môn toán (riêng ngành ngôn ngữ Anh sẽ sử dụng các tổ hợp có môn tiếng Anh; ngành luật sử dụng thêm các tổ hợp không có môn toán nhưng phải có môn văn).
Trước đó, một số trường ĐH đã công bố phương án tuyển sinh với nhiều điểm mới như: Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, Trường ĐH Nông lâm TP.HCM...
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.