Tuyên dương học sinh Hà Tĩnh nhặt được tiền trả lại người mất

Phạm Đức
Phạm Đức
16/09/2019 16:05 GMT+7

Với hành động đẹp nhặt được 14 triệu đồng tìm người trả lại, 2 em học sinh cấp 3 ở Hà Tĩnh được Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh này và nhà trường tặng giấy khen.

Chiều nay 16.9, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Hồng Hải, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (đóng tại xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh), cho biết trong tiết chào cờ đầu tuần vào sáng cùng ngày, 2 học sinh lớp 10 của trường là Nguyễn Thị Thảo và Trần Quốc Hiếu đã được Ban giám hiệu nhà trường phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh tổ chức tuyên dương và trao tặng giấy khen vì có hành động đẹp, nhặt được của rơi tìm người trả lại.
Trong đó, em Thảo được Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh tặng giấy khen vì là người trực tiếp nhặt được tiền, còn em Hiếu là người phụ giúp em Thảo tìm người đánh rơi trả lại tiền nên được nhà trường tặng giấy khen.

Em Nguyễn Thị Thảo được Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh tặng giấy khen

Ảnh Tân Kỳ

Trước đó, như Thanh Niên đưa tin, vào khoảng 17 giờ 45 ngày 31.8, trên đường từ trường về nhà, Thảo phát hiện một bọc tiền bên trong có 14 triệu đồng trên trục đường thuộc thôn Đại Lự (xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà).
Sau đó, Thảo gọi thêm bạn học cùng lớp là em Hiếu mang số tiền nhặt được đến nhà cán bộ Đoàn xã Hồng Lộc nhờ tìm người đánh rơi.

Em Nguyễn Thị Thảo và em  Trần Quốc Hiếu trả lại tiền cho người đánh rơi

Ảnh Tân Kỳ

Tối cùng ngày, Đoàn xã Hồng Lộc đã tìm được chủ nhân số tiền trên là ông Nguyễn Trọng Thư, cán bộ Hội Người cao tuổi xã Hồng Lộc.
Ông Thư đã vô cùng xúc động trước hành động đẹp của 2 em học sinh và cho biết số tiền 14 triệu đồng là tiền quỹ của Hội. Do ông để tiền trong người nên đánh rơi lúc nào không hay.
Biết tin về hành động đẹp của em Thảo và em Hiếu, Huyện đoàn Lộc Hà cũng đã tặng giấy khen cho 2 học sinh này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.