Tuyển 30 ứng viên nhận học bổng toàn phần du học Ukraine

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
06/03/2021 14:44 GMT+7

Bộ GD-ĐT đang tuyển chọn 30 ứng viên nhận học bổng du học tại nước Cộng hoà Ukraine ở khối ngành khoa học kỹ thuật, khoa học xã hội và nhân văn.

Cam kết học xong về làm việc tại Việt Nam

Theo thông tin từ Bộ GD-ĐT, 30 suất học bổng du học này bao gồm 25 suất dành cho trình độ ĐH, thạc sĩ và 5 suất trình độ tiến sĩ theo các khối ngành khoa học kỹ thuật, khoa học xã hội và nhân văn. Chương trình ĐH học từ 3 đến 4 năm, thạc sĩ là 2 năm và tiến sĩ từ 3-4 năm không bao gồm một năm học dự bị tiếng.
Theo đó, Chính phủ Ukraine sẽ tiếp nhận đào tạo nghiên cứu miễn phí cấp học bổng hằng tháng và bố trí chỗ ở trong ký túc xá với chi phí áp dụng theo quy định của chính phủ Ukraine.
Ứng viên cần đáp ứng các điều kiện chung về phẩm chất, sức khỏa và chưa đăng ký dự tuyển chương trình học bổng nào khác từ khi thông báo này có hiệu lực đến khi có kết quả sơ tuyển, cam kết hoàn thành chương trình đào tạo và trở về phục vụ tại cơ quan cử đi học hoặc theo yêu cầu của nhà nước. Những người không hoàn thành chương trình đào tạo, từ bỏ học, bị buộc thôi học hoặc sau khi tốt nghiệp không trở về nước phục vụ, không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của người được cấp học bổng thì phải bồi hoàn kinh phí đào tạo theo quy định hiện hành.
Ngoài ra, ngành học đăng ký dự tuyển phải cùng khối ngành với ngành đã trúng tuyển và đang học ĐH ở Việt Nam, hoặc ngành đã đoạt giải thưởng quốc tế, khu vực, quốc gia (đối với ứng viên học bổng ĐH, phù hợp với ngành đã học ĐH, thạc sĩ, công việc đang làm (đối với ứng viên học bổng thạc sĩ, tiến sĩ). Ứng viên chỉ được đăng ký dự tuyển trình độ đào tạo cao hơn trình độ đã có văn bằng...

Những yêu cầu cụ thể

Đối với học bổng ĐH, ứng viên là sinh viên năm nhất ĐH chính quy có kết quả 3 năm học THPT và học kỳ một năm thứ nhất ĐH đạt từ 7,0 trở lên theo thang điểm 10, học sinh đang học lớp 12 đã đoạt giải tại các kỳ thi quốc tế, khu vực, quốc gia thuộc đối tượng sẽ được tuyển thẳng vào ĐH theo quy chế tuyển sinh hiện hành có kết quả học tập ở bậc THPT đến hết học kỳ 1 năm học 2020-2021 đạt từ 7,0 trở lên.
Đối với học bổng thạc sĩ, ứng viên là người có trình độ ĐH đang công tác tại các cơ quan nhà nước, các cơ sở giáo dục (biên chế hoặc hợp đồng từ 12 tháng trở lên có đóng bảo hiểm xã hội), không quá 35 tuổi tính đến 31.3.2021, có thời gian công tác tối thiểu 12 tháng kể từ khi có hợp đồng lao động đầu tiên tính đến ngày hết hạn nộp hồ sơ dự tuyển. Hoăc sinh viên tốt nghiệp ĐH trong thời gian từ tháng 1.2020 - 8.2021 với kết quả học tập đạt loại giỏi tại Việt Nam, có điểm trung bình chung khóa học từ 8,0 trở lên. Với ứng viên tốt nghiệp tại nước ngoài chưa có quyết định tuyển dụng hoặc hợp đồng làm việc, hợp đồng lao động, có cam kết sau khi hoàn thành khóa học sẽ về nước làm việc theo yêu cầu của nhà nước.
Đối với học bổng tiến sĩ, ứng viên là người có trình độ thạc sĩ đang công tác tại các cơ quan nhà nước, các cơ sở giáo dục (biên chế hoạt hợp đồng 12 tháng trở lên có đóng bảo hiểm xã hội), không quá 40 tuổi tính đến 31.3.2021, có thời gian công tác tối thiểu 12 tháng kể từ khi có hợp đồng lao động đầu tiên sau khi tốt nghiệp ĐH, thạc sĩ tính đến ngày hết hạn nộp hồ sơ dự tuyển. Hoặc học viên tốt nghiệp thạc sĩ trong thời gian từ tháng 1.2020 đến tháng 8.2021 với kết quả học tập đạt từ 8,0 trở lên, không quá 35 tuổi tính đến ngày 31.3.2021, chưa có quyết định tuyển dụng hoặc hợp đồng làm việc, hợp đồng lao động, có cam kết sau khi hoàn thành khóa học sẽ về nước làm việc theo quy định của nhà nước.
Ứng viên mong muốn sở hữu học bổng du học Ukraine có thể nộp hồ sơ trực tuyến tại địa chỉ: https://tuyensinh.vied.vn. Đối với hồ sơ giấy, ứng viên cần làm 2 bộ hồ sơ (một bằng tiếng Việt và một bằng tiếng Ukraina) chính thức đăng ký dự tuyển bằng thư chuyển phát nhanh bảo đảm tới Cục hợp tác quốc tế, Bộ GD-ĐT trước ngày 13.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.