Tưng bừng lễ phát động chương trình P/S bảo vệ nụ cười Việt Nam

15/08/2013 08:00 GMT+7

Sáng 8.8, lễ phát động chương trình P/S bảo vệ nụ cười Việt Nam - Chào năm học mới đã được chương trình P/S Bảo Vệ Nụ Cười Việt Nam phối hợp cùng Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tại Trường tiểu học Hòa Phú, H.Củ Chi, TP.HCM với sự tham gia của 1.330 học sinh cùng giáo viên.

Bắt đầu từ 8 giờ sáng, các em học sinh Trường tiểu học Hòa Phú đã có mặt đầy đủ và háo hức xếp hàng ngay ngắn trong sân trường. Chương trình mở màn sôi động bằng phần trình diễn bài hát chải răng mang nhiều thông điệp dễ thương do chính các bé Trường Hòa Phú trình bày.


Đại diện của ngành giáo dục - y tế và Công ty Unilever cùng ký cam kết chung tay bảo vệ 1.000.000 nụ cười Việt Nam trong năm học mới 2013-2014

Sự có mặt của lãnh đạo các bộ, ban ngành và địa phương như TS Hà Hữu Phúc, Phó Vụ trưởng, Phó giám đốc Cơ quan đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, TS-BS Nguyễn Đức Minh, Phó  Giám đốc điều hành BV Răng Hàm Mặt TP.HCM… tại sự kiện cũng đã cho thấy sự quan tâm rộng rãi của các ngành liên quan đến mục tiêu bảo vệ sức khỏe răng miệng các em học sinh mà P/S đã kiên trì thực hiện suốt 14 năm qua.

Bởi giờ đây, việc Bảo vệ nụ cười Việt Nam không chỉ gói gọn trong khuôn khổ một chiến dịch, một chương trình, mà còn là vấn đề của cả xã hội, cả cộng đồng. Như TS Hà Hữu Phúc chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá cao sự hợp tác của Unilever Việt Nam và Chương Trình “P/S Bảo Vệ Nụ Cười Việt Nam” trong việc tuyên truyền giáo dục chăm sóc sức khỏe răng miệng và vệ sinh cho các em học sinh bậc tiểu học. Ở Việt Nam chúng ta, phần lớn người dân chưa quan tâm đến sức khỏe răng miệng thì đây là một chương trình vô cùng thiết thực, mang lại lợi ích cho cộng đồng, mà đặc biệt, rất thiết thực cho hàng triệu học sinh thân yêu của chúng ta”.


1.330 bộ dụng cụ chăm sóc răng miệng đã trao tận tay các em học sinh trường Hòa Phú, Củ Chi

Thể hiện sự ủng hộ đó, tại chương trình, đại diện của ngành giáo dục - y tế và Công ty Unilever cũng đã cùng nhau ký cam kết chung tay Bảo vệ 1.000.000 nụ cười Việt Nam trong năm học mới 2013-2014. Hành động này mang ý nghĩa vô cùng to lớn cho thấy mục tiêu chung trong công tác chăm sóc sức khỏe răng miệng học sinh giữa 3 đơn vị, nhằm giảm thiểu tỷ lệ sâu răng, giáo dục ý thức chăm sóc răng miệng ngay từ khi còn bé, mang lại hàng triệu nụ cười đẹp cho cộng đồng Việt Nam.


Các em học sinh Trường Hòa Phú được các nha sĩ tận tình khám và chữa răng miễn phí trên các xe nha lưu động

Bà Đinh Hồng Vân, Giám đốc Ngành hàng Chăm Sóc Răng Miệng, Unilever Việt Nam chia sẻ: “Trong hơn 14 năm qua, chương trình P/S Bảo Vệ Nụ Cười Việt Nam đã đồng hành cùng chương trình nha học đường Quốc gia trên toàn quốc với nhiều thành công qua các hoạt động giáo dục chăm sóc răng miệng, khám & chữa răng miễn phí cho hơn 12 triệu học sinh tiểu học. Với cam kết mang lại 5 triệu nụ cười cho trẻ em Việt Nam đến năm 2016, chúng tôi luôn phát triển và thay đổi, đóng góp nhiều lợi ích hơn cho cộng đồng để thực hiện lời cam kết của mình. Chương trình năm nay là một minh chứng cho những nỗ lực của chúng tôi vì các em học sinh cho sứ mệnh cam kết mạnh mẽ “bảo vệ 1 triệu nụ cười” trong năm học 2013-2014”. Hy vọng sự đổi mới này sẽ được sự đón nhận của cộng đồng cũng như sự ủng hộ từ phía các lãnh đạo các cấp địa phương”.


Các em học sinh Trường Hòa Phú thích thú với vở kịch Hoàng Tử Răng và phần tư vấn chải răng của chuyên gia

Sau phần cam kết nhiều ý nghĩa, giai điệu sôi động của bài hát “Cười lên Việt Nam ơi” vang lên như mở ra một tương lai tươi sáng, vui vẻ. Vở kịch “Hoàng tử răng” cũng tiếp tục làm các em học sinh thích mê.

Lễ phát động P/S Bảo Vệ Nụ Cười Chào Năm Học Mới năm học 2013-2014 còn mang đến nhiều món quà thiết thực và dễ thương đến các em học sinh. Trong đó, đặc biệt thú vị là các em được gặp gỡ, trò chuyện với các bạn nhỏ thí sinh của chương trình Giọng hát Việt nhí - The Voice Kids, được các bạn chia sẻ về chăm sóc răng miệng, cùng các bạn học cách chải răng, được xem các bạn biểu diễn… vô cùng thú vị.

Vừa ký cam kết, chương trình P/S Bảo vệ nụ cười Việt Nam cũng đã bắt tay thực hiện ngay công tác chăm sóc răng miệng. Những bộ chăm sóc răng miệng của P/S đã được trao tận tay các em học sinh trong buổi sáng. Các xe lưu động của P/S cũng cùng bác sĩ Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM tổ chức khám, tư vấn và chữa răng miễn phí trong suốt cả ngày.

lễ phát động chương trình P/S bảo vệ nụ cười Việt Nam - Chào năm học mới 2013-2014 tại Trường tiểu học Hòa Phú là hoạt động mở đầu cho các hoạt động khác của chương trình nhân dịp năm học mới 2013-2014 trên khắp các tỉnh thành trong cả nước. Đây cũng là một trong những hoạt động hướng tới mục tiêu bảo vệ “5 triệu nụ cười Việt Nam” giai đoạn 2012-2016 của P/S, nhằm mang lại một cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng Việt Nam.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.