Tư vấn truyền hình trực tuyến kỳ thi THPT quốc gia: Đáp ứng nhu cầu của từng thí sinh

07/04/2016 05:08 GMT+7

Chuỗi tư vấn truyền hình trực tuyến về ngành nghề và cơ hội xét tuyển vào ĐH, CĐ sẽ giúp thí sinh có điều kiện nắm bắt thông tin về các trường và những vấn đề mình quan tâm.

Chuỗi tư vấn truyền hình trực tuyến về ngành nghề và cơ hội xét tuyển vào ĐH, CĐ sẽ giúp thí sinh có điều kiện nắm bắt thông tin về các trường và những vấn đề mình quan tâm.

Một buổi chương trình tư vấn truyền hình trực tuyến năm 2015 - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Một buổi chương trình tư vấn truyền hình trực tuyến năm 2015 - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Chương trình dự kiến bắt đầu thực hiện từ ngày 14.4, kéo dài đến tháng 8.2016 tại địa chỉ www.thanhnien.vn, www.facebook.com/thanhnien www.m.thanhnien.vn, tập trung vào việc xác định lựa chọn ngành nghề đăng ký xét tuyển.
Đúng nguyện vọng, đúng nhu cầu
Do chia theo từng chủ đề phù hợp với từng giai đoạn của kỳ thi nên chương trình tư vấn dưới hình thức truyền hình trực tuyến sẽ đáp ứng được nhu cầu thật sự của thí sinh (TS). Chẳng hạn trong giai đoạn nộp hồ sơ, TS sẽ được tư vấn cách thức làm hồ sơ đăng ký dự thi, chọn môn thi phù hợp... Khi bước vào giai đoạn xét tuyển, TS sẽ được cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin xét tuyển của các trường phù hợp với số điểm của mình.
Hình thức tư vấn này sẽ có nhiều tiện lợi cho TS vì không chỉ theo dõi ngay trong khi chương trình đang diễn ra mà có thể xem lại bất cứ lúc nào cần, chỉ cần có kết nối internet. Năm nay, ngoài truyền hình trực tuyến trên website của Báo Thanh Niên, chương trình còn phát đồng thời trên Facebook qua địa chỉ www.facebook.com/thanhnien.
Đa dạng chủ đề
Giai đoạn 1: gồm 2 buổi tư vấn trong tháng 4 tập trung vào việc hướng dẫn TS nộp hồ sơ đăng ký dự thi sao cho đúng cũng như làm thế nào để có nhiều cơ hội trúng tuyển ngay từ nguyện vọng 1.
Trong tháng 5, khi TS bước vào giai đoạn ôn tập, chương trình sẽ có các buổi hướng dẫn học và làm bài các môn trong kỳ thi nhằm giúp TS đạt kết quả tốt nhất. Tham gia tư vấn sẽ là những giáo viên có nhiều kinh nghiệm trong việc hướng dẫn học sinh ôn tập. Song song đó, đây cũng là lúc TS cần thêm thông tin về những cơ hội, con đường khác vào ĐH. Chính vì vậy, chương trình cũng sẽ thông tin cho TS những cơ hội với các trường có phương án tuyển sinh riêng ngoài việc xét tuyển theo kết quả theo kỳ thi THPT quốc gia.
Chương trình cũng sẽ hướng dẫn TS cách xét tuyển vào các trường ĐH theo nhóm. Ngoài ra, tháng 6 cũng là thời điểm TS chuẩn bị bước vào kỳ thi nên chương trình có phần lưu ý TS những điều cần quan tâm trước ngày thi. Tham gia nội dung này gồm các chuyên gia tư vấn tâm lý, sức khỏe...
Sau khi thi xong, khi TS có kết quả thi, chương trình sẽ có buổi hướng dẫn, tháo gỡ thắc mắc những vấn đề mà TS gặp phải trong giai đoạn này như nộp hồ sơ xét tuyển thế nào, mức điểm nào thì nên nộp hồ sơ vào trường nào...
Giai đoạn cuối cùng trong tháng 8 là khi TS chính thức bước vào đợt xét tuyển đầu tiên. Tới đây, chương trình sẽ dành nhiều buổi tư vấn về thủ tục đăng ký xét tuyển và ngành nghề đào tạo ở các trường. Các nội dung cần tư vấn như cách nộp hồ sơ xét tuyển để trúng tuyển từ nguyện vọng 1, thông tin xét tuyển vào từng nhóm ngành nghề. Ngoài ra, chương trình tư vấn trực tuyến năm nay sẽ có những buổi cung cấp thông tin cho TS ở mức điểm cận sàn những cơ hội vào ĐH đúng nguyện vọng.
Cuối cùng, với những TS chưa trúng tuyển nguyện vọng 1, cũng sẽ có một chương trình dành riêng để vạch ra những cơ hội khác trong các đợt xét tuyển bổ sung.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.