Tư vấn mùa thi đến với học sinh An Giang và Trà Vinh

19/03/2017 12:42 GMT+7

Trong hai ngày 18 và 19.3, chương trình Tư vấn mùa thi do Báo Thanh Niên và Bộ GD-ĐT tổ chức đã đến với hàng ngàn học sinh tại hai tỉnh An Giang và Trà Vinh.

Đội ngũ chuyên gia đông đảo và đa dạng đến từ các trường ĐH, CĐ trên cả nước cũng như ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã giải đáp hết sức cặn kẽ và cụ thể các câu hỏi của học sinh về các điểm mới của kỳ tuyển sinh năm 2017, cách lựa chọn ngành nghề, cơ hội việc làm tại địa phương…

Sau đây là một số câu hỏi của học sinh tại hai tỉnh và giải đáp của các chuyên gia:

Em đăng ký vào ngành tài chính - ngân hàng và nguyện vọng 1, trong khi đó bạn em lại đăng ký ngành này là nguyện vọng 2. Như vậy, nếu em không trúng tuyển nguyện vọng 1, cùng xét nguyện vọng 2 với bạn em thì em và bạn em được xét như thế nào? (Nguyễn Hoàng Hải - Trường THPT chuyên Nguyễn Thiện Thành, Trà Vinh)

Ông Hồ Nhã Phong, Phó trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH An Giang: Khi thí sinh đăng ký xét tuyển sẽ có nhiều nguyện vọng, sau đó sẽ xét trúng tuyển theo nguyện vọng từ trên xuống dưới. Vì vậy, hệ thống sẽ không so sánh hai thí sinh với nhau. Khi không trúng tuyển nguyện vọng 1, em sẽ được xét nguyện vọng 2 bình thường như tất cả các thí sinh khác.

Học ngành thú y là học những nội dung gì? Việc làm khi ra trường có tốt không? (Nguyễn Anh Hoàng - THPT Phạm Thái Bường, Trà Vinh)

Thạc sĩ Nguyễn Kiên Cường, Trưởng phòng Công tác sinh viên, Trường ĐH Nông lâm TP.HCM: Ngành thú y của trường là một trong những ngành truyền thống lâu đời nhất VN với lịch sử 62 năm. Em sẽ học về cách nghiên cứu, chữa bệnh, chăm sóc vật nuôi, gia súc, gia cầm. Ngành này khá phù hợp ở các vùng phát triển nông nghiệp bền vững như Đồng bằng sông Cửu Long. Phổ điểm của trường hàng năm là 21,5 điểm. Đa phần sinh viên (SV) ngành này ra trường là có việc làm ngay. Thậm chí, có rất nhiều cơ hội việc làm nên SV có thể lựa chọn công việc mà mình thích nhất.

Tại trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM có ngành logistic và vận tải đa phương thức. Em muốn biết ngành đó thi khối nào, cần đạt điểm bao nhiêu? (Trương Thanh Trúc - Lớp 12A Trường Thực hành sư phạm Trà Vinh)

PGS.TS Đồng Văn Hướng, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM: Logistic và vận tải đa phương thức là lĩnh vực mới trong thời toàn cầu hóa. Hiện nay, các nhà sản xuất và phân phối thường liên kết nhau thành một chuỗi cung ứng ở một quốc gia ra toàn thế giới. Người sản xuất và người tiêu dùng cần được liên kết nhau tốt nhất để có thể giảm giá thành vận chuyển và chuyên chở. Đây là lý do mà logistic và vận tải đa phương thức hết sức quan trọng trong thời điểm hiện nay. Trường tuyển các tổ hợp môn thi khối A, A1, C1. Đây là một trong những ngành có điểm tuyển cao nhất của trường, điểm chuẩn các năm dao động từ 19 - 21 điểm. 

Một số hình ảnh tại hai buổi tư vấn mùa thi:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.