Tư vấn mùa thi cho hơn 20.000 học sinh tại nhiều tỉnh thành

03/04/2016 15:12 GMT+7

Từ giữa tháng 1.2016 đến nay, chương trình Tư vấn mùa thi đã tư vấn cho hơn 20.000 học sinh tại TP.HCM, Bình Dương, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận, Quảng Nam, Phú Yên, Cần Thơ, Bạc Liêu và Tiền Giang.

Từ giữa tháng 1.2016 đến nay, chương trình Tư vấn mùa thi đã tư vấn cho hơn 20.000 học sinh tại TP.HCM, Bình Dương, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận, Quảng Nam, Phú Yên, Cần Thơ, Bạc Liêu và Tiền Giang.

PGS-TS Đỗ Văn Xê, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ giải đáp thắc mắc của học sinh  - Ảnh: Đào Ngọc ThạchPGS-TS Đỗ Văn Xê, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ giải đáp thắc mắc của học sinh - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Sau hành trình tư vấn kéo dài suốt gần 2 tháng, Chương trình Tư vấn mùa thi do Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức đã kết thúc với chặng cuối cùng là 3 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.
Theo đó, vào lúc 9 giờ sáng 1.4, trong ngày đầu tiên nộp hồ sơ đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia, chương trình đã có mặt tại Trường THPT Nguyễn Việt Hồng, TP.Cần Thơ để tư vấn cho hơn 500 học sinh lớp 12 tại đây.
Học sinh Trường THPT Nguyễn Việt Hồng, TP.Cần Thơ đặt câu hỏiHọc sinh Trường THPT Nguyễn Việt Hồng, TP.Cần Thơ đặt câu hỏi
Ngay trong ngày hôm sau, vào lúc 8 giờ 30 sáng 2.4, chương trình tiếp tục tư vấn cho học sinh tỉnh Bạc Liêu. Đài PT-TH Bạc Liêu đã phát sóng trực tiếp để toàn bộ học sinh và phụ huynh trong tỉnh và các tỉnh lân cận có thể theo dõi.
Sáng nay 3.4, điểm đến cuối cùng của hành trình là Trường THPT Trương Định, TX.Gò Công, Tiền Giang. Toàn bộ học sinh lớp 12 và nhiều phụ huynh trong trường đã được các chuyên gia giải đáp những thắc mắc liên quan đến cách ghi hồ sơ đăng ký dự thi, cách lựa chọn môn thi, ngành nghề và thông tin về nhu cầu nhân lực, cơ hội việc làm trong tương lai.
Thích thú trước những lời giải đáp thú vịHọc sinh thích thú trước những lời giải đáp thú vị
Như vậy, bắt đầu từ giữa tháng 1.2016 đến nay, chương trình đã tư vấn trực tiếp cho hơn 20.000 học sinh lớp 12 tại TP.HCM, Bình Dương, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận, Quảng Nam, Phú Yên, Cần Thơ, Bạc Liêu và Tiền Giang.
Hàng ngàn đĩa CD luyện thi trắc nghiệm đã được gửi tặng cho học sinhHàng ngàn đĩa CD luyện thi trắc nghiệm đã được gửi tặng cho học sinh
Vào giữa tháng 4, Báo Thanh Niên sẽ tiếp tục tổ chức các buổi tư vấn truyền hình trực tuyến tại địa chỉ www.thanhnien.vn, www.facebook.com/thanhnien www.m.thanhnien.vn với nội dung tập trung vào việc xác định, lựa chòn ngành nghề phù hợp để đăng ký xét tuyển sao cho cơ hội trúng tuyển được cao nhất. Chương trình dự kiến sẽ kéo dài đến cuối tháng 8.
Thắc mắc về quy chế thi của một học sinh tỉnh Bạc LiêuThắc mắc về quy chế thi của một học sinh tỉnh Bạc Liêu
Một phụ huynh ở TX.Gò Công, Tiền Giang đến Trường THPT Trương Định để đặt câu hỏi và nghe tư vấnMột phụ huynh ở TX.Gò Công, Tiền Giang đến Trường THPT Trương Định để đặt câu hỏi và nghe tư vấn
Kết thúc chương trình, nhiều học sinh còn nán lại đặt câu hỏi cho đại diện các trường. Trong hình: Tiến sĩ Nguyễn Phương, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM chia sẻ thông tin về cách lựa chọn ngành nghềKết thúc chương trình, nhiều học sinh nán lại đặt câu hỏi cho đại diện các trường. Trong hình: Tiến sĩ Nguyễn Phương, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM chia sẻ thông tin về cách lựa chọn ngành nghề với học sinh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.