Tư vấn mùa thi 2020: Thầy giáo pha trà sữa, làm gỏi bưởi thu hút học sinh

11/01/2020 10:31 GMT+7

Để thu hút các học sinh tới gian hàng của mình trong ngày khai mạc chương trình Tư vấn mùa thi 2020, các thầy cô người pha trà sữa, làm gỏi bưởi hoặc vẽ chữ tặng các học sinh nhân ngày tết sắp về.

Sáng nay, 11.1, tại Trường ĐH Đồng Nai (TP.Biên Hoà, Đồng Nai) đã diễn ra ngày hội Tư vấn mùa thi 2020 với sự tham gia của 10.000 học sinh từ khắp các trường THPT tại địa bàn. Từ ngoài cổng trường vào tới sân khấu khung cảnh nhộn nhịp, rộn ràng đúng như một ngày hội. Mỗi gian hàng đều có những nét hấp dẫn riêng để thu hút đông đảo học sinh tham gia.
Tại gian hàng Trường CĐ Kinh tế kỹ thuật Vinatex, hai thầy giáo trẻ đang trổ tài làm trà sữa và gỏi bưởi tôm mực mời học sinh tới dùng thử. Đều là những món ăn “hot” với giới trẻ, rất nhiều học sinh đã ghé tới gian hàng này, cùng trò chuyện với các thầy.
Bạn Lưu Bách Diệp, học sinh lớp 12, Trường THPT Bùi Thị Xuân, Đồng Nai, cho hay em yêu thích việc nấu nướng, luôn có sở thích đặc biệt với đồ ăn do đó dự định sẽ thi vào một trường đào tạo nghề nấu ăn trong năm nay.

Học sinh thích thú với món gỏi bưởi

Ảnh: Thúy Hằng

Thầy Trần Văn Tỉnh, giảng viên ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống của trường, cũng là người đang pha trà sữa chia sẻ với các bạn tới dự Tư vấn mùa thi: “Đây là một ngành nghề thu hút đông đảo thí sinh. Các em được đào tạo trong 3 năm, các bộ môn pha chế, chế biến các món Á - Âu”.
Trong khi đó, tại gian hàng Trường CĐ Mỹ thuật trang trí Đồng Nai, các thầy cô có chương trình hấp dẫn không kém để “mời” học sinh nán lại lâu hơn, đó là vẽ chân dung và vẽ henna miễn phí. Bạn Đào Xuân Trường, học sinh hệ trung cấp năm thứ nhất, người đang vẽ henna cho các bạn trẻ chia sẻ: “Với sinh viên ngành điêu khắc, hay đồ họa của trường đều có thể vẽ henna thành thạo sau năm thứ nhất. Mình có thể làm thêm, kiếm thêm thu nhập với công việc này”.
Sáng tạo với đa dạng chương trình để mời gọi học sinh, không khí tại các gian hàng của các Trường ĐH, CĐ khác tại khuôn viên Trường ĐH Đồng Nai sáng 11.1 cũng đông vui không kém. Gian hàng Trường ĐH Văn Hiến có đông đảo thí sinh với trò bốc thăm trúng thưởng; tại Trường ĐH Lạc Hồng có màn trình diễn các robot; Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn có giao lưu âm nhạc của tất cả các học sinh, đồng thời các giảng viên trẻ viết thư pháp tặng các học sinh khi ngày Tết Nguyên đán cận kề…

Vẽ henna tại gian hàng

Ảnh: Thúy Hằng

Thầy giáo cho học sinh chữ ngày đầu năm

Ảnh: Thúy Hằng

Trường thu hút học sinh bằng giao lưu âm nhạc

Ảnh: Thúy Hằng

Học sinh trải nghiệm công nghệ thực tế ảo

Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Đông nghịt học sinh tham gia chương trình Tư vấn mùa thi sáng 11.1

Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.