Tư vấn mùa thi 2016: Hướng dẫn ngành học qua những mô hình, sáng kiến

26/02/2016 17:48 GMT+7

Chiều 26.2, không khí tại Trung tâm hội nghị triển lãm tỉnh Bình Dương đã rộn ràng hẳn lên với sự xuất hiện của hơn 50 gian hàng tư vấn tuyển sinh đến từ các trường ĐH, CĐ.

Chiều 26.2, không khí tại Trung tâm hội nghị triển lãm tỉnh Bình Dương đã rộn ràng hẳn lên với sự xuất hiện của hơn 50 gian hàng tư vấn tuyển sinh đến từ các trường ĐH, CĐ.

Chiều 26.2 đã có nhiều học sinh, phụ huynh đến Trung tâm hội nghị triển lãm tỉnh Bình Dương để tham quanChiều 26.2 đã có nhiều học sinh, phụ huynh đến Trung tâm hội nghị triển lãm tỉnh Bình Dương để tham quan
Từ trưa, đại diện các trường ĐH: Quốc tế Sài Gòn, Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương, Thủ Dầu Một, Hồng Bàng, Văn Hiến... đã đến để trang trí gian hàng.
Tính đến 16 giờ chiều nay, hơn 50 gian hàng đã hoàn thành, được trang trí bắt mắt. Theo chia sẻ của đại diện Trường ĐH Hồng Bàng, với sự chuẩn bị chu đáo, có thể phục vụ, đáp ứng tốt cho những yêu cầu giải đáp những thắc mắc của học sinh, phụ huynh xung quanh kỳ thi THPT quốc gia sắp tới.
Dự kiến, chương trình có sự tham gia của khoảng 5.000 học sinh lớp 12 tỉnh này.
Tư vấn mùa thi 2016: Hướng dẫn ngành học qua những mô hình, sáng kiến 2Đại diện các Trường ĐH, CĐ đã sẵn sàng phục vụ thí sinh, phụ huynh trong ngày khai mạc chương trình Tư vấn mùa thi 2016 diễn ra vào sáng mai
Tại những gian hàng tư vấn, bên cạnh các bàn tư vấn tuyển sinh, những thông báo đào tạo, xét tuyển... nhiều trường còn trưng bày nhiều mô hình, dụng cụ trực quan sinh động phản ánh từng ngành học cũng như các sáng kiến của sinh viên. Như Trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương đã sắp đặt những mô hình giải phẫu sinh học, các tiêu bản dược liệu... Còn Trường ĐH Bình Dương thì lắp đặt những mô hình xử lý nước thải, mô hình cấy mô... "Khi học sinh quan sát những mô hình này thì có thể tìm hiểu, biết sơ lược về những ngành học của trường, những ngành học của bản thân trong tương lai", ông Nguyễn Thế Vân, phụ trách tuyển sinh Trường ĐH Bình Dương, cho biết.
Tư vấn mùa thi 2016: Hướng dẫn ngành học qua những mô hình, sáng kiến 3Những gian hàng của các trường được trang trí bắt mắt
Tại gian hàng của Trường ĐH Lâm nghiệp cơ sở 2, tiến độ trang trí cũng vô cùng khẩn trương với các sản phẩm nội thất của ngành thiết kế nội thất, chế biến lâm sản, các poster về quy hoạch đô thị do chính sinh viên thực hiện. Thạc sĩ Mai Hải Châu, Trưởng phòng Đào tạo của trường nhấn mạnh: “Nếu chỉ nghe tên ngành, học sinh chưa chắc đã hiểu được ngành đó đào tạo gì, cần tố chất gì… Tận mắt nhìn thấy sản phẩm, được giải thích, tư vấn các em sẽ nắm rõ hơn và nhận biết được mình có thực sự yêu thích, có phù hợp hay không”.
Cũng trong chiều 26.2, có khá nhiều phụ huynh, học sinh đã tìm đến Trung tâm hội nghị triển lãm tỉnh Bình Dương để tham quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.