Tư vấn mùa thi 2015: Học ngành nào dễ đậu, ra trường có thu nhập cao?

15/03/2015 15:41 GMT+7

(TNO) Nhiều học sinh lớp 12 đang rất quan tâm đến những ngành nghề thi dễ đậu, ra trường có việc làm ngay và có được mức thu nhập hấp dẫn, điều đó thể hiện rõ trong buổi Tư vấn mùa thi 2015 do Báo Thanh Niên phối hợp cùng Bộ GD-ĐT tổ chức, diễn ra tại Trường THPT Nguyễn Văn Linh (huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) vào sáng nay 15.3.

(TNO) Nhiều học sinh lớp 12 đang rất quan tâm đến những ngành nghề thi dễ đậu, ra trường có việc làm ngay và nhận được mức thu nhập hấp dẫn, điều đó thể hiện rõ trong buổi Tư vấn mùa thi 2015 (do Báo Thanh Niên phối hợp cùng Bộ GD-ĐT tổ chức) diễn ra tại Trường THPT Nguyễn Văn Linh (huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) vào sáng nay 15.3.

Gần 800 học sinh các trường THPT: Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Công Trứ, Lê Thánh Tôn, Lê Trung Kiên thuộc huyện Đông Hòa đã có mặt từ rất sớm để tham gia chương trìnhGần 800 học sinh các trường THPT: Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Công Trứ, Lê Thánh Tôn, Lê Trung Kiên thuộc huyện Đông Hòa đã có mặt từ rất sớm để tham gia chương trình
Một học sinh (HS) Trường THPT Nguyễn Văn Linh hỏi: “Cho em hỏi ngành nào chọn thi thì dễ đậu, ra trường không thất nghiệp và có mức thu nhập khá, cao ạ?”.
Về vấn đề này, Tiến sĩ Trần Thanh Long, Trường ĐH Kinh tế-Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM) tư vấn: “Thí sinh chọn ngành học phải tùy thuộc vào đam mê, năng lực của bản thân. Ví dụ: nếu giỏi văn, sử, địa thì không thể chọn ngành công nghệ thông tin, vì ngành này cần khả năng tư duy, khả năng toán học. Đồng thời, các em phải căn cứ vào nhu cầu nhân lực tại địa phương”.
“Thế mạnh của tỉnh Phú Yên là nông nghiệp thì các ngành nông, lâm sẽ mang đến cơ hội việc làm cao hơn. Ngành nào cũng có cơ hội làm giàu nếu các em có năng lực và thái độ làm việc nghiêm túc”, TS Long cho biết thêm.
Một HS khác của Trường THPT Nguyễn Văn Linh thắc mắc: “Em nghe thông tin Trường ĐH Tài chính-Marketing có tuyển thẳng thí sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, như vậy có đúng không ạ?".
Ông Châu Minh Quý, Phó trưởng Phòng Đào tạo, Trường ĐH Tài chính-Marketing giải đáp: “Hiện nay, việc tuyển thẳng tại các trường ĐH-CĐ được thực hiện theo quy định của Bộ GD-ĐT. Theo đó, Trường ĐH Tài chính-Marketing sẽ nhận hồ sơ của các thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba và khuyến khích - hoặc là thành viên đội tuyển nhưng không đạt giải - kỳ thi Olympic quốc tế…”.
“Tuy nhiên, thí sinh phải đạt điều kiện học bạ THPT đạt trên 6,0 và hạnh kiểm khá trở lên. HS đạt giải cấp tỉnh, thành thì không nằm trong đối tượng xét tuyển thẳng”, ông Châu Minh Quý cho biết thêm.
Võ Thị Nhật Hằng, học sinh của Trường THPT Lê Trung Kiên thắc mắc về việc mình có cha là bộ đội tham gia chiến trường Campuchia thì có được cộng điểm ưu tiên khi xét tuyển ĐH-CĐ hay không?
Thạc sĩ Cổ Tấn Anh Vũ, Trưởng phòng Tuyển sinh Trường ĐH Giao thông - Vận tải TP.HCM cho biết: “Hai năm gần đây, Bộ GD-ĐT quy định thí sinh có bố mẹ tham gia vào nhiệm vụ tình nguyện quốc tế sẽ được hưởng ưu tiên. Nếu cha em có huân, huy chương và giấy hưởng trợ cấp một lần của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh, thành thì sẽ được hưởng ưu tiên với điểm cộng là 1 (đối tượng 06)”.
Mở đầu chương trình là những tiết mục văn nghệ sôi nổi của các học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Linh. Đáng chú ý là chương trình nhảy hip-hop và hát dân ca Nam bộ do chính học sinh trường này thực hiện
Các bạn học sinh tỏ ra hào hứng trước các tiết mục văn nghệ
 
Tìm hiểu thông tin về ngành nghề, phương án tuyển sinh của các trường ĐH-CĐ
Học sinh đặt câu hỏi cho các chuyên gia tư vấn
 
TS Trần Mạnh Thành, Phó hiệu trưởng Trường CĐ Bách Việt giải đáp thắc mắc cho học sinh, xung quanh các câu hỏi về quy chế, ngành nghềTS Trần Mạnh Thành, Phó hiệu trưởng Trường CĐ Bách Việt giải đáp thắc mắc cho học sinh, xung quanh các câu hỏi về quy chế, ngành nghề
Dịp này, Báo Thanh Niên kết hợp với các trường ĐH Quốc tế Sài Gòn và Trường ĐH Lâm nghiệm (CS2) trao 10 suất học bổng Nguyễn Thái Bình – Báo Thanh Niên cho các học sinh vượt khó học giỏi của tỉnh Phú Yê; Đồng thời, Ban tổ chức cũng trao tặng đĩa CD trắc nghiệm ngành nghề, luyện thi… cho học sinh tỉnh Phú YênDịp này, Báo Thanh Niên kết hợp với các Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn và Trường ĐH Lâm nghiệp (sơ sở 2) trao 10 suất học bổng Nguyễn Thái Bình (Báo Thanh Niên) cho các học sinh vượt khó học giỏi của tỉnh Phú Yên. Đồng thời, Ban tổ chức cũng trao tặng đĩa CD trắc nghiệm ngành nghề, luyện thi… cho học sinh tỉnh Phú Yên
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.