‘Từ nhỏ bé đến phi thường’ - Kết nối khoa học, lan tỏa điều tử tế

14/04/2021 10:50 GMT+7

Từ ngày 08 - 11.4.2021, 100 bạn trẻ ưu tú được lựa chọn từ 640 ứng viên xuất sắc nhất cả nước, sẽ chính thức tham dự Trường học mùa đông về Phát triển bền vững (WSSD) mùa 2.

Năm nay, với chủ đề “Từ nhỏ bé đến phi thường” tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE), các bạn học viên đã đồng hành cùng 30 chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế để lan toả những giá trị sống cốt lõi, bền vững bên trong mỗi người. Đây là diễn đàn giáo dục đầu tiên tập trung vào phát triển con người bền vững. Học viên được tài trợ 100% chi phí học tập, sinh hoạt.
Lễ khai mạc Trường học mùa đông về phát triển bền vững mùa 2 tại ICISE Quy Nhơn

Lễ khai mạc Trường học mùa đông về phát triển bền vững mùa 2 tại ICISE Quy Nhơn

Với mong muốn thúc đẩy các hạt mầm tử tế được đơm hoa kết trái và nhân rộng vì tương lai phát triển bền vững của dân tộc đồng thời xây dựng mạng lưới kết nối đa thế hệ giữa các nhà khoa học nổi tiếng Việt Nam và thế giới với những người trẻ ưu tú, Tổ chức Thanh niên Phát triển bền vững (YSD), Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE), Quỹ Khởi nghiệp xanh Việt Nam (VGSF) đã cùng tổ chức chương trình Trường học mùa đông về phát triển bền vững (WSSD) 2021. Chương trình là hành động quan trọng trong chiến lược dài hạn nhằm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao vì sự phát triển kinh tế xanh, bền vững.
Ở mùa trước, WSSD đã trang bị những kiến thức khoa học và kinh nghiệm thực tiễn trong việc phát triển các dự án bền vững dựa trên nền tảng tổng thể của 3 trụ cột tư duy: Khoa học - Kinh tế - Xã hội. Năm nay, WSSD sẽ làm rõ mối tương quan giữa Con người - Công việc - Xã hội, bằng 4 chủ đề: Tư duy Khoa học nền tảng, Con người tử tế, Công việc tử tế, Xã hội tử tế. Thông qua 5 bài giảng, 10 buổi Idea Talk, 3 buổi tọa đàm chuyên sâu và hai buổi ngoại khóa có nội dung đa dạng, phong phú, BTC kỳ vọng, các học viên hiểu, xác định và hiện thức hóa giá trị sống cốt lõi của bản thân, định hướng phát triển sự nghiệp, sống đam mê, tử tế, và có ích cho cuộc đời, cho sự phát triển bền vững của xã hội.
Các bài giảng luôn thu hút bởi hàm lượng kiến thức chuyên môn cao, kết hợp cùng những trải nghiệm thực tế, những thảo luận và góc nhìn đa chiều từ các giảng viên và học viên ngành trong đa dạng các lĩnh vực khác nhau

Các bài giảng luôn thu hút bởi hàm lượng kiến thức chuyên môn cao, kết hợp cùng những trải nghiệm thực tế, những thảo luận và góc nhìn đa chiều từ các giảng viên và học viên ngành trong đa dạng các lĩnh vực khác nhau

Không chỉ học kiến thức, học viên còn được tham gia vào các hoạt động ngoại khóa nhằm nhìn nhận chính định hướng phát triển của bản thân, mở ra những ý niệm mới về các hoạt động xã hội cũng như sự giao thoa của đa lĩnh vực vì mục tiêu phát triển bền vững.Trong đó bao gồm chương trình triển lãm nghệ thuật mang tên ECO-SUS của 13 nghệ sĩ đương đại đến từ 03 miền của Việt Nam. Chương trình được giám tuyển bởi nghệ sĩ Thế Sơn và nghệ sĩ Ưu Đàm cùng các nghệ sĩ ưu tú khác như Phạm Thái Bình, Trịnh Minh Tiến, Vương Văn Thạo, Nguyễn Trần Ưu Đàm, Nguyễn Thế Sơn, Phạm Khắc Quang, Vũ Xuân Đông, Vũ Kim Thư, Lê Đăng Ninh, Phan Quang, Del Valle Cortizas Diego và âm nhạc thể nghiệm bởi nghệ sĩ Trí Minh. Chương trình đã đem đến một không gian đan xen giữa khoa học, giáo dục và nghệ thuật, cùng nhau nói lên những vấn đề của xã hội, cũng như niềm tin vào sự tử tế và tương lai tươi sáng qua sự nỗ lực chung sức của nhiều lĩnh vực khác nhau.
Học viên của WSSD 2021 cũng tham gia với nghệ sĩ Ưu Đàm lan tỏa dự án ECO-ĐI mang thông điệp về hành động ứng phó với các vấn đề môi trường

Học viên của WSSD 2021 cũng tham gia với nghệ sĩ Ưu Đàm lan tỏa dự án ECO-ĐI mang thông điệp về hành động ứng phó với các vấn đề môi trường

Kết thúc 4 ngày học tập, các bạn học viên sẽ có hai tháng thực hiện những điều tử tế để lan tỏa cùng Trường Đông thông qua cuốn Kỷ yếu WSSD 2021: “Từ nhỏ bé đến phi thường”; hưởng ứng thực hiện “Hành trình tử tế” dự kiến gồm các buổi workshop và hoạt động để hiểu hơn về thiện nguyện, giúp nâng cao nhận thức về cách trao đi, mở ra không gian kết nối giữa sinh viên và các tổ chức phi lợi nhuận địa phương nhằm thúc đẩy việc tham gia hoạt động xã hội và hướng đến việc thực hành trao đi bền vững cho hơn 1.000 sinh viên trong 12 trường Đại học trên toàn quốc. Tiếp nối câu chuyện về phát triển bền vững, vào tháng 08 năm nay dự kiến cũng sẽ diễn ra Trường hè Phát triển Việt Nam (VSSD) mùa 02 tại ICISE nhằm thảo luận và tìm ra các giải pháp cho các vấn đề xã hội đang được quan tâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.