Tự học hay học nhóm hiệu quả hơn?

02/04/2017 14:30 GMT+7

Mỗi học sinh có sở thích và cách học tập riêng của mình. Dù vậy, vẫn có những câu hỏi: Bạn nên học một mình hay học nhóm? Và nó sẽ ảnh hưởng đến kết quả của bạn như thế nào?

Dưới đây là những điều cần cân nhắc khi bạn quyết định học một mình hay học với một nhóm bạn, theo getcollegecredit.
Học một mình... giảm thiểu sự phân tâm
Bạn có thể cảm thấy khó khăn khi học trong nhóm vì có thể sẽ phát sinh nhiều vấn đề trao đổi mà không liên quan đến nội dung bài học. Những cuộc hội thoại này khiến bạn phân tâm. Học tập một mình cho phép bạn tập trung và giảm thiểu những gián đoạn có thể xảy ra. Khi làm việc một mình, bạn sẽ dễ dàng tránh những cám dỗ của những cuộc nói chuyện vô bổ.
Lệch trọng tâm
Đôi khi những người bạn trong nhóm không có kiến thức như bạn, họ muốn dành nhiều giờ nghiên cứu một chủ đề mà bạn đã biết rõ trong lòng bàn tay. Khi tự học, bạn hoàn toàn có thể tập trung vào những chủ đề mà bạn chọn và dành ít thời gian hơn cho những kiến thức bạn đã làm chủ được. Điều này có nghĩa là bạn có thể dùng thời gian của mình một cách khôn ngoan hơn.
Tự tin với chính mình
Khả năng học tập một mình giúp bạn tập trung hoàn toàn vào bài học. Bạn có thể làm việc theo tốc độ của riêng mình, học tập theo cách mình muốn và bạn sẽ có thể làm bài kiểm tra một cách tự tin.

tin liên quan

4 kỹ năng quan trọng mà chỉ cần học trong vài phút

Để tinh thông kỹ năng chuyên môn nào đó, chúng ta thường mất rất nhiều thời gian học hỏi. Thế nhưng, có những kỹ năng hữu ích không kém nhưng có thể học rất nhanh, giúp tiết kiệm nhiều thời gian và tránh được vô số rắc rối.

Mở rộng thông tin
Nghiên cứu theo nhóm cho phép bạn chia sẻ nhiều quan điểm, thông tin chi tiết về một vấn đề, sự kiện. Sinh viên học chung với nhau có khuynh hướng chia sẻ các ghi chú, tài liệu khác trong lớp, xây dựng và mở rộng sự hiểu biết của bạn về một chủ đề...
Tăng động lực
Khi có một nhóm phụ thuộc vào bạn có thể giúp bạn tăng động lực học tập bởi vì bạn sẽ cảm thấy phải giúp đỡ mọi người thành công.
Tóm lại, học một mình hay học nhóm đều có những ưu, khuyết điểm của nó. Điều quan trọng là bạn phải xác định được cách học nào phù hợp với bản thân mình. Một khi đã xác định được cách học phù hợp, bạn hãy cố gắng duy trì nó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.