Từ đầu năm 2019, học sinh Hà Nội bắt đầu uống 'sữa học đường'

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
27/11/2018 22:26 GMT+7

Hà Nội đã phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu chương trình sữa học đường , đồng thời tiến hành các công tác chuẩn bị để chính thức triển khai chương trình này từ 1.1.2019.

Theo ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội, ngày 23.11, Sở đã ban hành Quyết định số 2484/QĐ-SGDĐT về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu số 1 về mua sữa thuộc Chương trình sữa học đường.
Theo đó, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk (địa chỉ số 10, Tân Trào, phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM) là đơn vị trúng thầu với tỷ lệ hỗ trợ của đơn vị trúng thầu là 23%. Mức hỗ trợ này cao hơn so với mức mời thầu của Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội là 3%. Đơn giá trúng thầu 1 hộp sữa là 6.286 đồng.
Cũng theo ông Tiến, ngày 10.10 vừa qua, Sở đã mở thầu Chương trình sữa học đường theo đúng trình tự thủ tục và các văn bản quy định về đấu thầu, yêu cầu của hồ sơ mời thầu, nội dung trong hồ sơ dự thầu.
Theo chỉ đạo của lãnh đạo UBND Thành phố Hà Nội, Chương trình sữa học đường tại các nhà trường trên địa bàn Thành phố sẽ chính thức được thực hiện từ 1.1.2019.
Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội sẽ hoàn thiện và ký hợp đồng khung với đơn vị cung ứng sữa trong tháng 11.2018; phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng, ban hành các văn bản hướng dẫn quy trình thực hiện Chương trình sữa học đường tại các nhà trường, trong đó nêu rõ những quy định về kho chứa, phương án tiếp nhận và bảo quản, tổ chức uống, quy trình uống, cách xử lý vỏ hộp, công tác kiểm tra, giám sát...
Việc tập huấn cho cán bộ, giáo viên các nhà trường tại tất cả các quận, huyện, thị xã về triển khai Chương trình sẽ được hoàn thành trước ngày 10.12 tới. Các trường và đơn vị liên quan tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phấn đấu có trên 90% số học sinh mầm non và tiểu học thuộc đối tượng thụ hưởng tham gia Chương trình.
Chương trình Sữa học đường do UBND TP Hà Nội phê duyệt tại Quyết định số 4019/QĐ-UBND ngày 6.8.2018, bắt đầu triển khai từ năm học 2018-2019 đến hết năm 2020, với mục tiêu có trên 90% số trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học được uống sữa; 100% bố, mẹ, người chăm sóc trẻ của những trẻ tham gia uống sữa được truyền thông, tư vấn về dinh dưỡng... Mức giá 1 hộp sữa dự kiến tối đa là 6.800 đồng, có dung lượng 180 ml, và không tăng giá trong suốt thời gian triển khai Chương trình.
Để thực hiện Chương trình, ngân sách thành phố hỗ trợ 30%, doanh nghiệp cung cấp sữa hỗ trợ 20%, phụ huynh học sinh đóng góp 50%. Như vậy, mỗi phụ huynh đóng góp không quá 3.400 đồng/hộp sữa.
Tuy nhiên, như Thanh Niên đã phản ánh, vấn đề giá thành hộp sữa không phải là vấn đề khiến phụ huynh quan tâm nhất, mà điều gây nên nhiều băn khoăn trong quá trình triển khai Chương trình thời gian vừa qua là do các bậc cha mẹ không  biết thương hiệu của sữa học đường là gì, chất lượng dinh dưỡng và an toàn thực phẩm có đảm bảo hay không...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.