Từ cậu trò giỏi toán đến giải nhất quốc gia môn tiếng Anh

27/01/2021 12:13 GMT+7

Trong kỳ thi học sinh giỏi THPT quốc gia năm học 2020 - 2021 vừa kết thúc, Mai Trung Hiếu (học sinh lớp 12 Anh 1 Trường THPT Chuyên Thái Bình, tỉnh Thái Bình) đã xuất sắc đạt giải nhất môn tiếng Anh.

Tại kỳ thi học sinh giỏi THPT quốc gia năm học 2020 - 2021 diễn ra trong các ngày 25 - 27.12.2020 mới đây, Trường THPT Chuyên Thái Bình có 66 thí sinh đại diện cho tỉnh Thái Bình tham gia tranh tài ở 9 môn: toán, vật lý, hóa học, sinh học, ngữ văn, lịch sử, địa lý, tiếng Anh và tin học.
Kết quả, có 40 học sinh nhà trường đạt giải, trong đó có 1 giải nhất, 4 giải nhì, 15 giải ba và 20 giải khuyến khích.
Trong số 40 thí sinh của Trường THPT Chuyên Thái Bình đạt giải tại kỳ thi nói trên, em Mai Trung Hiếu, học sinh lớp 12 Anh 1, đã xuất sắc mang về giải nhất ở môn tiếng Anh với điểm số 16,1/20 điểm.

Mai Trung Hiếu và cô giáo Vũ Thị Phương Chi (giáo viên chủ nhiệm lớp 12 Anh 1, Trường THPT Chuyên Thái Bình)

Ảnh Trung Du

Cô giáo Vũ Thị Phương Chi (giáo viên chủ nhiệm lớp 12 Anh 1, Trường THPT Chuyên Thái Bình) chia sẻ: “Tôi thấy kết quả mà Hiếu vừa đạt được là hoàn toàn xứng đáng với thực lực, kiến thức và sự cố gắng, nỗ lực của bạn ấy. Năm lớp 11, Hiếu cũng đã đạt giải nhì môn tiếng Anh ở chính cuộc thi này”.
Được biết, khi còn là học sinh Trường tiểu học Lê Hồng Phong (TP.Thái Bình), Hiếu đã tham gia giao lưu toán tuổi thơ toàn quốc tổ chức tại Đắk Lắk và giành huy chương bạc. Sau đó, Hiếu được tuyển thẳng vào lớp chuyên toán Trường THCS Lương Thế Vinh (TP.Thái Bình). Năm lớp 7, tại giao lưu toán học trẻ toàn quốc tổ chức tại Hà Nội, nam sinh này tiếp tục đạt giải khuyến khích.
Học giỏi toán là vậy, nhưng bất ngờ, sang năm học lớp 8, Hiếu quyết định chuyển sang học chuyên tiếng Anh. Ngay sau đó, tại kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp thành phố, Hiếu đã đạt giải nhì ở môn chuyên mới.
"Bật mí" về sự thay đổi này của con trai, bà Tạ Thị Thanh Vân (52 tuổi, ngụ P.Trần Lãm, TP.Thái Bình, mẹ Hiếu) cho biết: “Từ bé Hiếu học chuyên toán, thế nhưng môn tiếng Anh cũng là ưu tiên, định hướng hàng đầu của gia đình đối với bạn ấy.
Ông ngoại của Hiếu trước đây cũng là người rất giỏi ngoại ngữ, hai chị gái Hiếu cũng đều từng đạt học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Pháp và tiếng Anh. Chính vì thế, khi chuyển sang học chuyên Anh, Hiếu bắt nhịp rất nhanh và thể hiện được tố chất, năng khiếu của mình”.
“Từ nhỏ thì em đặc biệt thích thú với những chương trình phát bằng tiếng Anh trên tivi, YouTube nên đã học nghe, học nói rất hữu ích từ những chương trình này. Thêm vào đó, công việc kinh doanh của bố mẹ em thường xuyên tiếp xúc, trao đổi trực tiếp với đối tác nước ngoài, hai chị gái của em đã trở thành phiên dịch viên cho bố mẹ trong những buổi như vậy nên em cảm thấy càng thích thú hơn và biết được tiếng Anh quan trọng như thế nào trong cuộc sống”, Hiếu chia sẻ về bí quyết học tốt môn tiếng Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.