Từ 4.5, học sinh Quảng Nam đi học trở lại, chào cờ tại lớp

Hữu Trà
Hữu Trà
23/04/2020 15:46 GMT+7

Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam khuyến cáo đi học trở lại học sinh mang theo nước uống, không dùng chung ly; không tổ chức các hoạt động tập thể, không chào cờ tại sân trường mà tại lớp học.

Theo đó, từ 4.5, tất cả học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đều trở lại trường học. “Nếu đi học từ 4.5, học sinh sẽ có đủ 10 tuần với chương trình tinh giản, trong đó 9 tuần để học và 1 tuần để kiểm tra học kỳ. Sở cũng đã tính toán, sắp xếp linh hoạt đối với từng cấp, bậc học, ưu tiên bố trí thời khóa biểu lớp 9 và 12 để kết thúc sớm chương trình, dành thời gian cho các em ôn tập kỹ để thi”, ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam, nói.
Trước khi học sinh đi học trở lại, Sở GD-ĐT Quảng Nam yêu cầu các trường thực hiện khử khuẩn, vệ sinh môi trường toàn bộ phòng học, ký túc xá; đảm bảo cơ sở vật chất, bố trí dung dịch sát khuẩn, xà phòng, đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19.

Ngành giáo dục Quảng Nam khuyến khích học sinh mang theo nước uống đến trường

ẢNH: HỮU TRÀ

Học sinh đi học phải được kiểm tra thân nhiệt, không tụ tập. Trường hợp bị ho sốt tạm thời ở nhà. Khuyến cáo học sinh nên mang theo nước uống, không dùng chung ly. Không tổ chức các hoạt động tập thể, không chào cờ tại sân trường mà tại lớp học. Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam yêu cầu các trường tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
Trong khi đó, để đảm bảo an toàn cho học sinh đi học trở lại , UBND tỉnh giao Sở GD-ĐT, Sở Y tế, Sở LĐ-TB-XH và các địa phương phối hợp xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai công tác khử khuẩn trường lớp, đảm bảo cho học sinh, sinh viên đến trường an toàn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.