Truyền thông đa phương tiện - ngành học triển vọng giữa cơn “bão” công nghệ

19/04/2019 09:02 GMT+7

Không những ảnh hưởng tới các ngành kỹ thuật, công nghệ,… cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 còn tác động các ngành khoa học xã hội, đặc biệt là ngành Truyền thông đa phương tiện, vốn tích hợp cả yếu tố xã hội và kỹ thuật.

Trong khi có rất ít các trường đại học đào tạo ngành học này dẫn đến “cung” không đủ “cầu”, thì Đại học (ĐH) Duy Tân đã trở thành “đích ngắm” của nhiều bạn yêu thích ngành Truyền thông đa phương tiện khi đây là trường tư thục duy nhất ở khu vực miền Trung đào tạo ngành học này, với đầy đủ năng lực chuyên môn, cơ sở vật chất hiện đại, và quan hệ doanh nghiệp bền vững.
ĐH Duy Tân ký kết với các cơ quan truyền thông để hợp tác đào tạo và đưa sinh viên đi thực tập
ĐH Duy Tân ký kết với các cơ quan truyền thông để hợp tác đào tạo và đưa sinh viên đi thực tập

Chương trình đào tạo hiện đại cùng hệ thống báo chí, xưởng phim

Truyền thông đa phương tiện là ngành học có sự giao thoa giữa ngành Truyền thông và Công nghệ thông tin. Tại ĐH Duy Tân, đào tạo ngành truyền thông đa phương tiện đang có lợi thế rất lớn khi nhà trường đã có những chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ cho công tác đào tạo. Trong đó, ngành Công nghệ thông tin vốn là ngành trọng điểm của nhà trường với đội ngũ giảng viên đã có nhiều công bố khoa học trên các tạp chí uy tín trong nước và quốc tế trong khi sinh viên đạt rất nhiều giải thưởng lớn tại các cuộc thi về Công nghệ thông tin. Hệ thống máy tính hiện đại tại trường có tới 1.300 máy vi tính được kết nối mạng để truy cập thông tin Internet cùng nhiều phòng ghi âm, thu hình,…
Đặc biệt, ĐH Duy Tân đã xây dựng một xưởng phim mang tên Silver Swallows Studio để làm các phim tài liệu, phim hoạt hình và có cả Tạp chí Khoa học Công nghệ, Trung tâm Truyền thông, Trung tâm Công nghệ thông tin CIT, Trung tâm Công nghệ phần mềm CSE,… hỗ trợ một cách đắc lực trong công tác đào tạo cũng như là cơ sở thực tập cho sinh viên ngành Truyền thông Đa phương tiện. Ngoài ra, nhà trường còn hợp tác với các cơ quan truyền thông trên địa bàn TP.Đà Nẵng để tạo điều kiện cho sinh viên được thực tập và tiếp cận công việc như: Đài Phát thanh và Truyền hình Đà Nẵng, Báo Thanh niên, Báo Công an Đà Nẵng, Báo Người lao động, Nhà Xuất bản Đà Nẵng,…
Xưởng phim Silver Swallows Studio cùng hệ thống máy tính hiện đại hỗ trợ đào tạo ngành Truyền thông đa phương tiện
Xưởng phim Silver Swallows Studio cùng hệ thống máy tính hiện đại hỗ trợ đào tạo ngành Truyền thông đa phương tiện
Luôn bám sát thực tế và cập nhật những kỹ thuật, công nghệ tiên tiến nhất là mục tiêu chủ chốt và xuyên suốt trong quá trình đào tạo của ĐH Duy Tân, sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện của ĐH Duy Tân, vì vậy, không chỉ được trang bị kiến thức nền tảng về:
• Báo in,
• Phát thanh,
• Truyền hình,
• Báo điện tử,
• Tổ chức sự kiện,
• Thiết kế thông điệp truyền thông,
• Xử lý khủng hoảng truyền thông,
• Sản xuất Điện ảnh - Truyền hình,
• Quảng cáo đa phương tiện,
Và còn được phát triển toàn diện các kỹ năng: quay dựng clip; kỹ thuật xử lý âm thanh, hình ảnh; kết hợp các kỹ xảo điện ảnh, để tạo ra các ấn phẩm truyền thông 2D, 3D phục vụ quảng cáo, giải trí. Sau 4 năm học ĐH, sinh viên sẽ có đủ năng lực để tạo ra các sản phẩm đồ họa đa phương tiện như: banner quảng cáo; video viral (video lan truyền trên mạng); đồ họa mô phỏng; phim hoạt hình; website; thiết kế đồ họa,…

Cơ hội nghề nghiệp rộng mở

Trực tiếp phụ trách khối Khoa học Xã hội và Nhân văn, TS Nguyễn Tấn Thắng - Phó hiệu trưởng ĐH Duy Tân khẳng định: ”Với việc được Bộ GD-ĐT tín nhiệm cho phép đào tạo ngành Truyền thông đa phương tiện cùng sự chuẩn bị chu đáo trong suốt quá trình xây dựng đề án mở ngành, ĐH Duy Tân đã và đang tạo ra những điều kiện tốt nhất để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng nhu cầu truyền tải và định hướng thông tin nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống”.
Tốt nghiệp ngành Truyền thông đa phương tiện tại ĐH Duy Tân, các tân cử nhân sẽ hội đủ kiến thức chuyên môn, kỹ năng “mềm”, kinh nghiệm làm việc thực tế, có trình độ tiếng Anh, có ý thức tổ chức kỷ luật cao cùng bản lĩnh chính trị vững vàng. Với những chuẩn đầu ra như vậy, sinh viên Duy Tân sẽ tự tin đảm nhiệm được các vị trí như:
- Đạo diễn,
- Người sản xuất chương trình,
- Chuyên viên quảng cáo,
- Chuyên viên thiết kế đồ họa,
- Biên tập viên tại Đài Truyền hình, Nhà Xuất Bản, Cơ quan báo chí, Công ty Truyền thông,
- Chuyên viên truyền thông tại các Sở, Ban, Ngành nhà nước hoặc các doanh nghiệp tư nhân.
Mùa Tuyển sinh 2019, ĐH Duy Tân đưa ra nhiều suất Học bổng ưu đãi đặc biệt dành cho sinh viên khối ngành Khoa học Xã hội và Nhân văn, cụ thể:
• Học bổng Duy Tân: 720 suất học bổng với trị giá đến 5.000.000 đồng/suất cho những thí sinh đăng ký có tổng điểm xét tuyển 3 môn từ Kỳ thi THPT Quốc gia >= Điểm trúng tuyển từ 3 đến 10 điểm, trong đó có thí sinh theo học khối ngành Khoa học Xã hội và Nhân văn.
• 700 suất học bổng trị giá đến 2.000.000 đồng/suất cho những thí sinh có tổng điểm xét tuyển Học bạ THPT từ 22 điểm trở lên, trong đó có thí sinh theo học khối ngành Khoa học Xã hội và Nhân văn.
• Học bổng Ưu tiên tuyển trực tiếp trị giá 5.000.000 đồng/suất cho năm học đầu tiên dành cho các thí sinh đoạt giải Khuyến khích trở lên trong Kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia, hoặc đạt giải Khuyến khích trở lên trong cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật cấp Quốc gia.

Tổ hợp môn xét tuyển:

Các bạn có thể xem thêm thông tin về đào tạo ngành Truyền thông đa phương tiện của ĐH Duy Tân tại đây: Truyền thông đa phương tiện 
Mọi chi tiết liên hệ Trung tâm tuyển sinh, ĐH Duy Tân
254 Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng
Đường dây nóng: 1900.2252 - 0905.294390 - 0905.294391
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.