Trường y chưa cho sinh viên đi học ngày 2.3 vì Covid-19

Hà Ánh
Hà Ánh
29/02/2020 21:15 GMT+7

Tối nay 29.2, Trường ĐH Y dược TP.HCM đã có quyết định cho sinh viên tiếp tục được nghỉ học thêm 1 tuần đến hết 8.3 tránh Covid-19.

Tối nay, trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, PGS-TS Trần Diệp Tuấn, Hiệu trưởng Trường ĐH Y dược TP.HCM, cho biết trường đã quyết định chưa cho sinh viên, học viên trở lại trường ngày 3.2 tới mà tiếp tục nghỉ học thêm một tuần nữa đến hết ngày 8.3.
Lý giải sự thay đổi này, theo PGS-TS Tuấn, căn cứ chỉ đạo của UBND TP.HCM trong buổi làm việc của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 chiều nay và trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Theo đó, việc kéo dài thời gian nghỉ học nhằm tránh tình trạng lây lan dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.
Trước đó, ngày 27.2, Trường ĐH Y Dược TP.HCM có thông báo 'khẩn' về công tác chuẩn bị cho sinh viên đi học lại từ ngày 2.3. Dời lịch học, lịch thi theo hướng tịnh tiến 3 tuần so với kế hoạch ban đầu của tất cả các lớp.
Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, ban giám hiệu chỉ đạo các khoa, phòng, trung tâm và đơn vị trực thuộc thông báo đến sinh viên, học viên đi học lại vào thời gian trên. Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện các biện pháp khử trùng, phòng chống dịch bệnh như đang triển khai.
Cũng theo thong báo này, ban giám hiệu đề nghị các phòng, khoa, trung tâm và đơn vị trực thuộc nghiêm túc triển khai thực hiện tốt các nội dung trên và có trách nhiệm tham gia tích cực vào các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.
Ở thời điểm ban hành thông báo khẩn này, theo đại diện nhà trường, việc cho sinh viên trở lại trường vào tuần tới thực hiện theo chủ trương của Bộ Y tế. 
Chiều nay, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM đã ra thông báo thay đổi kế hoạch cho sinh viên tiếp tục nghỉ học thay vì tập trung trở lại trường ngày 2.3 tới. Trưa nay UBND TP.HCM quyết định cho học sinh tất cả các bậc học từ mầm non đến THPT tiếp tục nghỉ học để phòng tránh việc lây nhiễm dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.