Trường tuyển sinh như chơi chứng khoán, Sở GD yêu cầu rút kinh nghiệm

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
02/07/2018 23:04 GMT+7

Tối 2.7, trao đổi với Thanh Niên, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD - ĐT Hà Nội, cho biết Sở đã có văn bản yêu cầu Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu rút kinh nghiệm về việc tuyển sinh như chơi chứng khoán.

Theo đó, Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội yêu cầu Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu rút kinh nghiệm nghiêm túc về việc tổ chức tuyển sinh, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh và phụ huynh, tránh gây căng thẳng, tạo bức xúc trong dư luận xã hội.

Sở cũng yêu cầu trường này tạo điều kiện thuận lợi cho cha mẹ học sinh có nguyện vọng rút hồ sơ, hoàn trả toàn bộ các khoản lệ phí đã thu khi học sinh rút hồ sơ.

Ông Chử Xuân Dũng cho biết thêm, Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội yêu cầu Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu báo cáo sau khi kết thúc tuyển sinh, đồng thời đề nghị cha mẹ học sinh nếu gặp bất cứ khó khăn nào trong việc rút hồ sơ ở các trường cần thông báo để Sở yêu cầu giải quyết kịp thời.

Trước đó, trong các ngày 30.6 và 2.7, Thanh Niên là tờ báo đầu tiên đăng bài phản ánh về những lạ lùng trong tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội. Trong đó có việc Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu quy định điểm chuẩn tuyển sinh như chơi chứng khoán “sáng 46, chiều 49…”.

Bên cạnh đó, trường này còn đề ra quy định nộp phí ghi danh 2 triệu đồng thì được tặng 1 điểm vào điểm chuẩn.

Ngoài ra, một số trường như Lương Thế Vinh thì không trả lại cha mẹ học sinh số tiền lên tới hơn 6 triệu đồng nếu rút hồ sơ đã nhập học, nhưng kể cả khi phụ huynh chấp nhận mất tiền đến rút hồ sơ thì nhà trường lại thông báo ban tuyển sinh nghỉ làm việc đúng thời điểm “nước sôi, lửa bỏng”…

Các phụ huynh và dư luận rất bức xúc và bất bình trước cách hành xử nêu trên của một số trường ngoài công lập và cho rằng đó là cách ứng xử… chợ búa hơn là một môi trường giáo dục. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.