Trường tư thục ở Hà Nội lùi lịch tựu trường vì Covid-19

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
29/07/2020 12:02 GMT+7

Nhiều trường tư thục ở Hà Nội đã quyết định lùi lịch tựu trường đến giữa tháng 8 thay vì đầu tháng 8 như dự kiến, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 .

Trường Mairie Curie (Hà Nội) mới phát đi thông báo khẩn: “Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Trường Marie Curie quyết định lùi ngày tựu trường của tất cả học sinh cấp tiểu học, THCS và THPT đến thứ hai, ngày 17.8.2020.
Trong thời gian này, nhà trường đề nghị tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh... có thời gian ở Đà Nẵng và trở về Hà Nội sau ngày 15.7 tự cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe. Nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở, cần đến cơ sở y tế để khám bệnh".
Ông Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: "Đây là một quyết định rất khó khăn với cá nhân tôi và Trường Marie Curie. Tuy nhiên, đó là quyết định vô cùng quan trọng vào lúc này: an toàn và sức khoẻ cho mọi người, nhất là cho học sinh phải đặt lên trên tất cả".
Trước đó, Trường Marie Curie đã thông báo tới phụ huynh học sinh các cấp học thời gian tựu trường là ngày 3.8, sau khi học sinh đã có hơn 1 tháng nghỉ hè.
Ông Nguyễn Văn Hoà, Chủ tịch Hội đồng trường Nguyễn Bỉnh Khiêm (Hà Nội), cũng cho biết sẽ lùi thời gian tựu trường vào ngày 17.8 thay vì 3.8 như dự kiến. Nếu tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhà trường sẽ áp dụng hình thức dạy học trực tuyến như học kỳ 2 năm học vừa qua, khi học sinh phải nghỉ học dài ngày vì dịch Covid-19.
Ông Nguyễn Phú Cường, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Lomonoxop (Hà Nội), thông tin theo lịch đã thống nhất, học sinh tựu trường ngày 15.8. Tuy nhiên, nếu tình hình dịch bệnh phức tạp, nhà trường sẽ điều chỉnh lịch tựu trường theo hướng dẫn của cơ quan chức năng với quan điểm lấy an toàn, sức khoẻ của học sinh là quan trọng nhất.
Trước đó trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GD-ĐT), cho biết theo khung kế hoạch thời gian năm học mà Bộ GD-ĐT ban hành thì thời gian tựu trường sớm nhất là 1.9, nhưng năm học 2020 - 2021 các trường ngoài công lập vẫn thực hiện theo quy định tại Thông tư 13 và có thể cho học sinh tựu trường sớm hơn 4 tuần so với trường công lập.
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các trường tư thục có thể báo cáo với sở GD-ĐT về thời gian tập trung học sinh đến trường. Trong đó, cần lưu ý dành thời gian cho học sinh được nghỉ hè.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.